Ba cầu thủ Hải Dương trong đội hình tân vương V-League

13/11/2020 08:55

Đức Chiến, Hoàng Đức, Trọng Đại - 3 cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo trẻ Hải Dương góp công lớn đưa Viettel lên ngôi vô địch V-League, sau khi đánh bại Sài Gòn trong trận quyết định của mùa giải chiều chủ nhật tuần trước.

Bộ ba người Hải Dương, Trọng Đại, Đức Chiến,  Hoàng Đức (từ trên xuống) đang toả sáng trong màu áo Viettel

Ở trận đấu này, Viettel buộc phải thắng để giành quyền tự quyết ngôi vô địch. Bởi lẽ, ở cặp đấu cùng giờ, nếu Hà Nội thắng Than Quảng Ninh trong khi Viettel hoà Sài Gòn thì Viettel về nhì vì kém đội bóng Thủ đô đúng 2 điểm.

Trước trận, huấn luyện viên Sài Gòn tuyên bố sẽ đá với Viettel để giúp Hà Nội lên ngôi vương lần thứ tư liên tiếp. Điều này khiến huấn luyện viên Trương Việt Hoàng tung ra sân đội hình mạnh nhất, trong đó có 3 cầu thủ Hải Dương. Đức Chiến, cầu thủ người Chí Linh và Trọng Đại, cầu thủ người Cẩm Giàng trấn giữ hàng thủ, trong khi Đức Chiến - tiền đạo mũi nhọn người TP Hải Dương lĩnh xướng hàng công.

Ở hiệp 2, Trọng Đại bị thay ra sân nhưng những gì cầu thủ này thể hiện trong 77 phút thi đấu đã khiến huấn luyện viên Trương Việt Hoàng cùng hàng vạn cổ động viên trên sân và trước màn ảnh nhỏ hài lòng.

Trước khi Trọng Đại bị thay ra thì cầu thủ đồng hương của anh là Hoàng Đức đã góp công lớn giúp Viettel có bàn thắng trước Sài Gòn sau một pha dàn xếp đá phạt đẹp mắt. Ở phút 18, Viettel được hưởng quả phạt bên cánh phải, Hoàng Đức thực hiện pha treo bóng vào vòng cấm. Bruno ập vào phía sau hàng phòng ngự Sài Gòn đánh đầu từ góc hẹp hạ thủ môn Văn Phong của Sài Gòn. Đây cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu, xoá bỏ mọi nỗ lực của Hà Nội khi đội bóng này đánh bại Than Quảng Ninh với tỷ số đậm 4-0 nhưng không thể giành ngôi vô địch.

Sinh năm 1998, Hoàng Đức có chiều cao 1m84. Tiền đạo này sở hữu chiếc chân trái cực khéo và từng có nhiều pha dội bom khung thành của đối thủ bằng các cú sút sấm sét. Đáng kể nhất là bàn thắng ấn định tỷ số 2-1 trước U22 Indonesia, qua đó mở toang cánh cửa vào bán kết SEA Games 30 cho Việt Nam. Sau đó, đội bóng của chúng ta lên ngôi vô địch lần đầu tiên trong lịch sử. 

Đức Chiến, trung vệ điển trai người Chí Linh sinh năm 1998, sở hữu chiều cao 1m80, là tuyển thủ U22 và U23 Việt Nam. Ở SEA Games 30, anh thi đấu cả 7 trận, góp công vào chức vô địch danh giá của thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo.

Sinh năm 1997, Trọng Đại có chiều cao 1m84. Là đội trưởng U20 Việt Nam thi đấu giải U20 World Cup, Trọng Đại được xem là hot boy của bóng đá Việt bởi tài năng trên sân cỏ và gương mặt điển trai. Ở vòng 4 giai đoạn 2 V-League, cầu thủ này có cú nã đại bác vào lưới Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, qua đó giúp Viettel có chiến thắng tối thiểu và tiến gần hơn đến chức vô địch.

Ngoài đội hình đá V-League, các tuyến trẻ của Viettel từ U11 trở lên đều có nhiều cầu thủ người Hải Dương, trong đó nhiều gương mặt hứa hẹn sẽ toả sáng trong các mùa giải sắp tới.

TIẾN HUY

(0) Bình luận
Ba cầu thủ Hải Dương trong đội hình tân vương V-League