Xuân Lan tiết lộ sự thật về cát xê và 'góc tối' nghề mẫu

07/04/2018 16:22

Người mẫu Xuân Lan đã có những tâm sự bộc bạch về “góc tối” của nghề người mẫu chưa từng được tiết lộ trên một trang báo điện tử mới đây.



Nghề người mẫu chẳng khác gì công nhân viên chức bình thường”

Chân dài Quảng Ninh tiết lộ cát sê trung bình cho mẫu mới từ 800.000 - 1.000.000 đồng, người mẫu hàng trung từ 1.000.000 - 2.000.000 đồng, khi đã là mẫu hạng A thì từ 200 USD (khoảng 4,4 triệu đồng) trở lên. Người mẫu mới vào nghề vất vả, nhiều người rất nghèo, vì phải thuê nhà, đó là góc "tối" của nghề.

“Thậm chí có những người mẫu cả ngày không dám ra đường nếu không có show. Có người kiếm nhiều tiền nhưng có người lại không. Hoàng Thuỳ là một ví dụ vượt qua được góc tối đó… Cô ấy là người mẫu đầu tiên tự thương lượng được mức giá cát sê của mình thành công. Có những thời điểm cả năm Thuỳ không được NTK nào mời diễn show bởi những yêu cầu của cô ấy… Bất chấp đói và không sa vào những "góc tối" theo cách người ta hay nghĩ về nghề mẫu, Hoàng Thùy giờ đã sống khá sung túc bằng nghề của mình.”

Cô cho rằng nghề người mẫu chẳng khác gì công nhân viên chức bình thường. Khi mới vào nghề đồng lương rất thấp. Có người làm quần quật cũng không có mà có người lại rất nhiều tiền. Đó là “góc tối”, theo cách Xuân Lan nghĩ.

“Là nghệ sĩ, phải có trách nhiệm với lời nói của mình”

Sau những ồn ào về đời tư từng chia sẻ trong chương trình “Sau ánh hào quang”, cô cho biết “Kể từ sau khi chương trình phát sóng chia sẻ của tôi, tôi tự nhủ phải ‘khoá miệng’, không chia sẻ chuyện tình cảm. Vì dù tốt hay xấu đều ảnh hưởng tới những người không còn bên mình ở thì hiện tại.”

Nhưng chị không trách nhà đài, vì là nghệ sĩ, phải có trách nhiệm với lời nói của mình. Bởi “không ai ép mình cả nếu mình không muốn nói. Tôi chỉ tự rút kinh nghiệm cho bản thân mà thôi, phải thận trọng với những lời nói mình nói ra, kể cả với người cực kỳ thân thiết.”

Ngay khi báo chí đăng thông tin đầu tiên để chuẩn bị phát sóng chính thức. Cô đã gọi điện ngay sang bên Mỹ xin lỗi và trần tình rằng mình không cố ý, đó chỉ là câu chuyện vui và nhận được sự cảm thông từ người được nhắc đến.

Đợt phát sóng chính thức ảnh hưởng nặng nề với gia đình bố con gái của chị, nên Xuân Lan phải xin lỗi trên trang cá nhân, xin lỗi tất cả những ai vô tình vì câu chuyện của chị bị tổn thương.

Đó là bài học với nữ người mẫu - một người không phải là mới vào nghề nhưng vẫn "dính". Cô không trách ai mà sẽ tự vấn bản thân mình. 

LỘC LIÊN (Tiền phong)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xuân Lan tiết lộ sự thật về cát xê và 'góc tối' nghề mẫu