Uống "thuốc thần" trị COVID-19, Bộ trưởng Y tế Sri Lanka bị giáng chức

17/08/2021 08:52

Tổng thống Sri Lanka ngày 16.8 đã giáng chức Bộ trưởng Y tế nước này sau khi công khai dùng tà thuật và độc dược để trị COVID-19, trong bối cảnh số ca mắc tăng cao kỷ lục.

Cựu Bộ trưởng Y tế Sri Lanka Pavithra Wanniarachchi

Văn phòng Tổng thống Gotabaya Rajapaksa cho hay chức Bộ trưởng Y tế do bà Pavithra Wanniarachchi nắm giữ đã được chuyển giao cho Bộ trưởng Truyền thông Keheliya Rambukwella, người cũng là phát ngôn của chính phủ. 

Bà Wanniarachchi từng phải nhập viện điều trị hồi tháng 1 sau khi nhiễm virus SARS-CoV-2, mặc dù đã công khai khen ngợi và uống “thuốc thần” của một thầy phù thủy. 

Nghe lời thầy phù thủy, bà cũng từng đổ một bình “nước thánh” xuống sông hồi tháng 11 năm ngoái vì cho rằng việc này có thể kết thúc đại dịch tại đảo quốc 21 triệu dân này.

Bộ Y tế Sri Lanka dưới thời điều hành của bà Wanniarachchi đã bị dư luận chỉ trích gay gắt vì để số ca mắc COVID-19 mới bùng phát cao kỷ lục. Mặc dù bị giáng chức, bà vẫn sẽ làm việc trong nội các, cụ thể là ở Bộ Giao thông. 

Số trường hợp tử vong do COVID-19 hàng ngày trong tuần qua đã lên đến 150 người khiến các lò hỏa táng bị quá tải. Số ca lây nhiễm mới hàng ngày đã vượt ngưỡng 3.000 người, mặc dù các nhân viên y tế cho biết con số thực tế có thể cao gấp 3 lần. 

Theo báo Tin tức

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Uống "thuốc thần" trị COVID-19, Bộ trưởng Y tế Sri Lanka bị giáng chức