Từ ngày 9.11, các nhà hàng ăn uống ở Hải Dương phải đóng cửa trước 21 giờ

08/11/2021 18:22

Chiều 8.11, Chủ tịch UBND tỉnh Triệu Thế Hùng ký Công văn số 4094/UBND-VP điều chỉnh, bổ sung một số biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.


Các nhà hàng ăn uống không phục vụ quá 20 khách trong cùng một phòng hoặc một khu vực riêng

Kể từ 0 giờ ngày 9.11, tỉnh yêu cầu tiếp tục dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu như karaoke, massage, quán bar, vũ trường, quán game internet, rạp chiếu phim. Không tập trung quá 30 người nơi công cộng (vườn hoa, công viên...) trong cùng một thời điểm và phải bảo đảm giãn cách tối thiểu 2 m.

Các khu, điểm du lịch, danh lam thắng cảnh chỉ đón và phục vụ khách nội tỉnh. Các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự không tập trung quá 20 người trong cùng một thời điểm hoặc không vượt quá 50% công suất sử dụng.

Các nhà hàng ăn uống không phục vụ quá 20 khách trong cùng một phòng hoặc một khu vực riêng và phải đóng cửa trước 21 giờ hằng ngày. Các cửa hàng bán đồ ăn sáng được phục vụ tại chỗ từ 5-9 giờ sáng hằng ngày, ngoài khung giờ trên chỉ được bán hàng mang về; giữ khoảng cách tối thiểu 1 m giữa người với người, bảo đảm an toàn phòng chống dịch.

Các cơ sở kinh doanh dịch vụ thể dục, thể thao trong nhà, spa, chăm sóc sắc đẹp, cắt tóc, gội đầu, làm móng, tập gym, yoga… hoạt động không quá 50% công suất và không quá 20 người trong cùng một phòng hoặc một khu vực riêng; phải có hệ thống thông gió tự nhiên tạo không gian thông thoáng và bảo đảm các điều kiện về phòng chống dịch Covid-19.

Các hoạt động thể thao ngoài trời không tập trung quá 30 người trong cùng một thời điểm tại cùng một khu vực và phải bảo đảm các điều kiện về phòng chống dịch Covid-19. Riêng các giải thi đấu thể thao nếu tổ chức phải được sự cho phép của các cấp có thẩm quyền.

Tổ chức đám hỏi, đám cưới bảo đảm nhanh gọn, không mời khách từ các địa phương đang có dịch cấp độ 3 và 4. Các trung tâm tiệc cưới chỉ được phục vụ số lượng khách không quá 50% chỗ ngồi và không quá 30 khách trong cùng một phòng hoặc một khu vực riêng tại cùng một thời điểm. Các lễ tang, nghi lễ 49 ngày, 100 ngày, cải táng không tập trung quá 30 người trong cùng một thời điểm, luôn tuân thủ 5K.


Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu tăng cường công tác xét nghiệm sàng lọc đối với các khu vực có nguy cơ cao để kịp thời phát hiện các mầm bệnh trong cộng đồng

Riêng TP Hải Dương và một số địa phương có tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp cần bổ sung một số biện pháp như tạm dừng tổ chức Đại hội Thể dục thể thao cấp xã, Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân, tiếp xúc cử tri, các cơ sở làm đẹp. Tùy diễn biến tình hình dịch bệnh trên địa bàn có thể bổ sung hạn chế một số hoạt động cần thiết khác nhằm kịp thời chủ động kiểm soát dịch Covid-19. Kiên quyết dừng ngay hoạt động của các cơ sở kinh doanh, dịch vụ không đủ điều kiện và không tuân thủ các quy định phòng chống dịch, đồng thời xử lý nghiêm vi phạm nếu có.

Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND các huyện, thị xã, thành phố căn cứ tình hình dịch bệnh tại địa phương, xem xét quyết định hình thức dạy học (trực tiếp hoặc trực tuyến), bảo đảm an toàn phòng chống dịch bệnh.

Tăng cường công tác xét nghiệm sàng lọc đối với các khu vực có nguy cơ cao để kịp thời phát hiện các mầm bệnh trong cộng đồng; xét nghiệm tại các cơ sở khám chữa bệnh; các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh; tại các trường học theo quy định của Bộ Y tế và của tỉnh. Trường hợp đột xuất (diễn biến dịch bệnh phức tạp), Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 cấp huyện lập ngay kế hoạch xét nghiệm đề nghị Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh xem xét, quyết định.

Các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, UBND cấp huyện, cấp xã tăng cường kiểm tra công tác phòng chống dịch tại các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, nhất là bệnh viện, phòng khám, cơ sở sản xuất, chợ, siêu thị, nhà ga, bến xe... yêu cầu thực hiện nghiêm 5K, không vì đã tiêm vaccine mà lơ là, chủ quan; xử lý nghiêm vi phạm về phòng chống dịch.
Từ ngày 12.10 đến hết ngày 7.11, toàn tỉnh có 70 ca mắc Covid-19, trong đó có 31 ca bệnh có yếu tố dịch tễ đi từ các tỉnh, thành phố phía Nam, TP Hà Nội... 35 trường hợp là F1, F2 (sau khi F1 trở thành F0) của các bệnh nhân này và 1 ca phát hiện qua sàng lọc ho, sốt cộng đồng.

Ca bệnh xuất hiện ở tất cả 12 huyện, thị xã, thành phố. Trong đó, Kinh Môn 22 ca, Kim Thành 11 ca; Thanh Miện, Chí Linh và TP Hải Dương mỗi nơi 6 ca; Bình Giang, Tứ Kỳ mỗi địa phương 5 ca; Gia Lộc 4 ca, Nam Sách 2 ca; Ninh Giang, Thanh Hà và Cẩm Giàng mỗi nơi 1 ca.

Trên địa bàn tỉnh đã có 3 ổ dịch có tính chất rất phức tạp ở TP Hải Dương, thị xã Kinh Môn và huyện Kim Thành, lây nhiễm trong cộng đồng, chưa rõ nguồn lây, liên quan đến doanh nghiệp và các trường học.

TIẾN MẠNH - HÀ KIÊN

(0) Bình luận
Từ ngày 9.11, các nhà hàng ăn uống ở Hải Dương phải đóng cửa trước 21 giờ