Trung Quốc tìm thấy 12 thi thể trong vụ đắm tàu do bão Chaba

04/07/2022 18:14

Giới chức Trung Quốc thông báo đã tìm thấy 12 thi thể trong quá trình tìm kiếm người trên một con tàu bị bão Chaba phá vỡ làm đôi hôm 2.7.

Hiện trường vụ vỡ tàu ngoài khơi Hong Kong ngày 2.7 do ảnh hưởng của bão Chaba

Theo hãng thông tấn AFP, đã có 27 thủy thủ mất tích trong vụ đắm tàu ngoài khơi cách Hong Kong khoảng 300km về phía nam. 

Tại thời điểm xảy ra sự việc, cơ quan chức năng cho biết sức gió lên đến 144 km/h và sóng biển cao đến 10 mét. 

Trung tâm Tìm kiếm và Cứu nạn Quảng Đông cho biết: “Tính đến 3 giờ 30 chiều 4.7, đội cứu hộ đã phát hiện và vớt được 12 thi thể, nghi là của các nạn nhân bị đuối nước, tại khu vực cách vị trí đắm tàu khoảng 50 hải lý về phía Tây Nam”. 

Do vị trí của con tàu nằm gần tâm bão Chaba trên Biển Đông nên công tác tiếp cận và cứu nạn đã gặp nhiều khó khăn. Đáng chú ý, khu vực xảy ra sự việc có 100 tuốc-bin điện gió xung quanh nên đã cản trở công tác cứu nạn. Hong Kong đã điều 9 máy bay tới tham gia tìm kiếm cứu nạn cùng với các lực lượng tới từ Trung Quốc đại lục. Theo giới chức địa phương, mặc dù lực lượng cứu hộ đã mở rộng khu vực tìm kiếm, nhưng khả năng tìm thấy những người sống sót là rất thấp.

Theo báo The Guardian, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy ba thủy thủ còn sống sót và dùng trực thăng đưa họ đến bệnh viện. Ba người này cho biết những người khác có thể đã bị sóng dữ cuốn trôi.

Trước đó, bão Chaba đã gây ra mưa lớn và gió mạnh tại Hong Kong và những thành phố khác của Trung Quốc trong hai ngày 1 và 2.7, khiến nhiều phương tiện công cộng phải hạn chế hoạt động và nhiều cửa hàng phải đóng cửa.

Theo báo Tin tức

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trung Quốc tìm thấy 12 thi thể trong vụ đắm tàu do bão Chaba