Trên thế giới chỉ còn hai quốc gia vẫn "nói không" với vaccine ngừa Covid-19

19/10/2021 20:55

Trên thế giới hiện chỉ còn Triều Tiên (ở Đông Á) và Eritrea (ở Đông Phi) là hai quốc gia chưa tiêm bất cứ liều vaccine covid-19 nào.

Burundi (ở Đông Phi) bắt đầu triển khai chiến dịch tiêm vaccine ngừa COVID-19 vào ngày 18.10 ở TP Bujumbura.

Như vậy, trên thế giới hiện chỉ còn Triều Tiên (ở Đông Á) và Eritrea (ở Đông Phi) là hai quốc gia chưa tiêm bất cứ liều vaccine nào.

Burundi vừa bắt đầu tiêm vaccine sau khi nhận được lô Sinopharm đầu tiên của Trung Quốc.

Theo hãng tin AP, mới chỉ có khoảng hơn 10 người được tiêm vaccine trong buổi tiêm đầu tiên ở Bujumbura. Nhóm này bao gồm các quan chức y tế và an ninh.

Chiến dịch tiêm chủng bắt đầu sau khi Burundi - quốc gia gần 12 triệu dân ở Đông Phi - nhận được nửa triệu liều vaccineSinopharm của Trung Quốc.

Tuần trước, Bộ trưởng Bộ Y tế Thaddee Ndikumana cho biết các nhóm đối tượng được ưu tiên tiêm vaccine là nhân viên y tế, người cao tuổi và người mắc bệnh nền.

Bộ trưởng Bộ Y tế Burundi Thaddee Ndikumana và Đại sứ Trung Quốc tại Burundi Zhao Jiangping tại lễ bàn giao vaccine ngày 14/10.

Trước đó, Chính phủ Burundi dưới quyền cố Tổng thống Pierre Nkurunziza từng bị chỉ trích vì xem nhẹ đại dịch. Ông Nkurunziza qua đời ngày 8.6.2020, và tân Tổng thống Évariste Ndayishimiye đã tuyên thệ nhậm chức 10 ngày sau đó.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), trên thế giới hiện chỉ còn Triều Tiên và Eritrea là hai quốc gia chưa tiêm bất cứ liều vaccine ngừa COVID-19 nào.

Theo Tiền phong

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trên thế giới chỉ còn hai quốc gia vẫn "nói không" với vaccine ngừa Covid-19