Tổng Thư ký Hiệp hội Golf Việt Nam cùng nhiều doanh nhân bị bắt quả tang đánh bạc

22/03/2023 16:24

Trong nhóm 22 người bị bắt quả tang đánh bạc, cảnh sát xác định năm người có hành vi tổ chức đánh bạc. Đáng chú ý trong số này có ông Lê Hùng Nam - Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Hiệp hội Golf Việt Nam.


Trong nhóm người đánh bạc có nhiều golfer tham gia giải golf được tổ chức tại Đầm Vạc từ ngày 23.3 - Ảnh: Hiệp hội Golf Việt Nam

Sau hơn một ngày tạm giữ nhóm người tham gia đánh bạc tại một khách sạn tỉnh Vĩnh Phúc, Cục Cảnh sát hình sự đã phân loại nhóm người và hành vi sai phạm.

Cầm đầu là một golfer - giám đốc doanh nghiệp

Cơ quan điều tra xác định trong 22 người này thì năm người tham gia với vai trò tổ chức đánh bạc.

Đáng chú ý, trong nhóm người bị xác định với hành vi đánh bạc có nhiều người là golfer ở cả Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đang tập trung tại Vĩnh Phúc để chuẩn bị tham gia một giải đấu golf do Hiệp hội Golf Việt Nam tổ chức.

Trước đó lãnh đạo Cục Cảnh sát hình sự - Bộ Công an (C02) chỉ đạo tổ công tác của cục phối hợp với Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Vĩnh Phúc ập vào khách sạn bắt quả tang 22 người có hành vi tổ chức đánh bạc và đánh bạc dưới hình thức chơi bài poker.

Tại hiện trường, ban chuyên án thu giữ vật chứng tổng cộng 4.650.000 điểm phỉnh, tương đương hơn 4,6 tỉ đồng và nhiều đồ vật, tài liệu khác có liên quan.

Ban đầu công an xác định người cầm đầu tổ chức vụ đánh bạc là Trần Anh Linh, giám đốc Công ty Trần Lê Gia ở quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh.

Ông Linh là golfer có tên trong đội tuyển miền Nam VGA Union Cup 2023 tham dự giải golf VGA Union Cup 2023 do Hiệp hội Golf Việt Nam tổ chức.

Giải golf này sẽ diễn ra trên sân golf Heron Lake Golf Course & Resort của Công ty CP khu nghỉ dưỡng và sân golf Đầm Vạc (Vĩnh Phúc) từ ngày 23 đến 25-3.

Ngày 20.3, ông Linh và nhiều golfer đến thuê khách sạn ngoài khu vực sân golf để chuẩn bị tham gia giải đấu trên. Tối cùng ngày, nhóm các golfer tổ chức đánh bạc, sát phạt dưới hình thức chơi poker thì bị công an bắt quả tang.

Được biết trong nhóm 22 người trên có người là lãnh đạo của Hiệp hội Golf Việt Nam và một số chủ doanh nghiệp thường xuyên đi chơi golf. Đáng chú ý trong số người bị bắt có ông Lê Hùng Nam - Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Hiệp hội Golf Việt Nam.

Theo thông tin ban đầu từ Cục Cảnh sát hình sự, nhóm người này thuê phòng nghỉ tại khách sạn DIC STAR, thuộc phường Khai Quang, TP Vĩnh Yên để chuẩn bị thi đấu giải golf. Tuy nhiên, tối 20.3 nhóm người này đã tổ chức và tham gia đánh bạc dưới hình thức chơi poker.

Lãnh đạo Cục Cảnh sát hình sự cho biết cơ quan điều tra đang tích cực củng cố tài liệu chứng cứ khởi tố vụ án, khởi tố bị can điều tra theo quy định pháp luật.

Giải golf chưa được cấp phép

Giải golf mà các golfer đánh bạc tham gia đến nay chưa được cơ quan có thẩm quyền của tỉnh Vĩnh Phúc cấp phép cho tổ chức.

Trước đó, từ ngày 7.3, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Vĩnh Phúc đã có văn bản gửi Hiệp hội Golf Việt Nam thông báo về việc sân golf Đầm Vạc không đủ điều kiện để tổ chức giải đấu.

Sở cho biết công ty còn thiếu nhiều thủ tục, hồ sơ đề nghị cấp giấy chứng nhận kinh doanh hoạt động thể thao đối với môn golf.

Các hồ sơ thiếu như: quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư xây dựng dự án; quyết định đánh giá tác động và phê duyệt về môi trường; báo cáo tình hình hoạt động kinh doanh…

Sở còn yêu cầu phía công ty hoàn thiện các thủ tục khác liên quan đến quá trình hoạt động kinh doanh thể dục thể thao theo đúng quy định pháp luật.

Vẫn theo văn bản của sở, công ty chưa hoàn thiện các thủ tục hồ sơ trên. "Do đó việc sân golf Đầm Vạc tổ chức hoạt động khi chưa được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh là không đúng quy định pháp luật", văn bản của sở nêu.

Lãnh đạo Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Vĩnh Phúc cho biết đến nay cơ quan này vẫn chưa có văn bản đồng ý cho tổ chức giải golf trên do phía công ty chưa hoàn thiện các thủ tục, hồ sơ như yêu cầu.

Lãnh đạo sở cho biết sẽ kiểm tra việc giải golf này vẫn diễn ra khi chưa được phép. "Từ khi phía sở có văn bản ngày 7.3 thì phía công ty vẫn chưa đề xuất gì nên chúng tôi nghĩ họ sẽ không tổ chức nữa. Chúng tôi sẽ cho kiểm tra ngay việc công ty vẫn tổ chức giải golf khi chưa đủ điều kiện", lãnh đạo sở khẳng định.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Tổng Thư ký Hiệp hội Golf Việt Nam cùng nhiều doanh nhân bị bắt quả tang đánh bạc