Tổng thống Nga Putin: Chiến dịch quân sự ở Ukraine có thể kéo dài

08/12/2022 08:55

Hôm 7.12, Tổng thống Vladimir Putin cho biết, hoạt động quân sự đặc biệt của Nga ở Ukraine có thể tiếp tục trong thời gian lâu dài.

Theo Tổng thống Nga Vladimir Putin, cần thêm nhiều thời gian để đạt được tất cả mục tiêu song Moskva đã giành được những chiến thắng quan trọng trong chiến dịch quân sự ở Ukraine.

“"Về thời gian của chiến dịch quân sự đặc biệt, tất nhiên, đây có thể là quá trình lâu dài”, ông Putin nói.

Ông cho rằng, Nga không có nhiều sự lựa chọn ngoài việc can thiệp quân sự ở Ukraine hồi tháng 2 để bảo vệ các nước cộng hòa Donbass là Donetsk và Lugansk, cùng hầu hết vùng Kherson và Zaporizhzhia.

Tổng thống Nga Putin: Chiến dịch quân sự ở Ukraine có thể kéo dài - 1

Tổng thống Nga Vladimir Putin. (Ảnh: TASS)

Ông Putin cho rằng, không có lý do gì để huy động quân sự lần thứ hai vào thời điểm này và tuyên bố người Nga sẽ "tự bảo vệ mình bằng tất cả phương tiện có sẵn". Khoảng 150.000 trong số 300.000 quân dự bị đã được triển khai ở Ukraine.

Theo lãnh đạo Nga, nguy cơ xảy ra cuộc chiến tranh hạt nhân đang gia tăng, nhưng Nga sẽ không đe dọa sử dụng vũ khí hạt nhân một cách liều lĩnh.

Tuần trước, ông Putin cũng khẳng định bộ ba răn đe hạt nhân Nga liên tục được củng cố, nhiều hệ thống trong số này không có đối thủ trên thế giới. Bộ ba răn đe hạt nhân gồm tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) phóng từ mặt đất, tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm và máy bay mang vũ khí hạt nhân.

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt vào Ukraine hồi tháng 2. Mới đây, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron nói cần có những đảm bảo an ninh cho Nga để đàm phán kết thúc xung đột. Ukraine từng nhấn mạnh các cuộc đàm phán chỉ có thể được thực hiện nếu Nga ngừng tấn công và rút quân khỏi nước này.

Theo VTC

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tổng thống Nga Putin: Chiến dịch quân sự ở Ukraine có thể kéo dài