''Tôi rất phẫn nộ với thái độ của Vũ Khắc Tiệp''

10/03/2020 21:24

Giới tri thức, nghệ sĩ lên tiếng phản đối mạnh mẽ hành vi của Vũ Khắc Tiệp - 1 ông bầu tai tiếng trong showbiz không những không tự nguyện cách ly mà còn chê bai điều kiện nơi cách ly.

>> ''Chưa có ca nào mất 3 giờ vận động đi cách ly như Vũ Khắc Tiệp''

Một sự việc gây bức xúc dư luận gần đây liên quan đến Vũ Khắc Tiệp, ông bầu của người mẫu Ngọc Trinh đi tham dự show thời trang tại Ý mới đây nhưng khi trở về nước không tự nguyện đi cách ly như một số nghệ sĩ khác mà vẫn di chuyển nhiều nơi.

Các cơ quan chức năng phải mất 3 giờ thuyết phục anh mới vào khu cách ly tập trung theo dõi. Tuy nhiên, với những gì truyền thông phản ánh mới nhất, "ông bầu" lên tiếng chê bai điều kiện ở khu cách ly tập trung "ngột ngạt, bức bối", ''không bị bệnh mà đến đây thành bị bệnh''. 

'Tôi rất phẫn nộ với thái độ của Vũ Khắc Tiệp'
Vũ Khắc Tiệp đi dự show thời trang tại tâm dịch nước Ý nhưng không tự động cách ly 

Trước hành động của Vũ Khắc Tiệp, phóng viên liên hệ với tiến sĩ mỹ học Thế Hùng nguyên là giảng viên Trường Đại học Khoa học, Xã hội và nhân văn (Đại học Quốc gia Hà Nội), ông bày tỏ quan điểm khó chấp nhận với hành động của Vũ Khắc Tiệp.

Theo ông, dịch bệnh là một vấn đề nghiêm trọng không phải quốc gia mà toàn cầu. Về ý thức công dân, Vũ Khắc Tiệp rất kém, không tôn trọng tập thể, xem thường cộng đồng.

"Tất cả mọi người làm rất quyết liệt mà lại Vũ Khắc Tiệp không hợp tác là hành động quá dở. Đáng ra anh ta là một người nổi tiếng và trưởng thành không nên có hành động thiếu ý thức như vậy.

Việc phản ứng gay gắt trong phòng cách ly cho thấy hiểu biết của anh ta quá kém, ý thức công dân kém và văn hóa kém. Ba cái kém cộng lại rất khó chấp nhận khi thực tế xã hội đang chung tay chống lại dịch", tiến sĩ Hùng bày tỏ quan điểm.

'Tôi rất phẫn nộ với thái độ của Vũ Khắc Tiệp'
Tiến sĩ mỹ học Thế Hùng

Ông cho biết thêm, không cần là người nổi tiếng thì một người bình thường cũng nên có ý thức tự bảo vệ bản thân, gia đình và chính những người xung quanh thông qua việc thực hiện đúng chủ trương của cả nước trong cuộc chiến chống dịch Covid-19.

Tiến sĩ Thế Hùng nói thêm, hành động chống lại chủ trương sẽ không chỉ bị dư luận lên án, ném đá mà rất có thể còn bị pháp luật 'sờ gáy'.

Ca sĩ Minh Quân: Hành xử của Tiệp rất tệ và cần chấn chỉnh ngay

Cùng quan điểm với Tiến sĩ Thế Hùng, ca sĩ Minh Quân bày tỏ mới theo dõi tin tức qua báo chí về sự việc này và rất buồn vì người hoạt động showbiz lại có hành xử như Vũ Khắc Tiệp.

''Quan điểm của tôi là việc tuân thủ tuyệt đối các giải pháp mà nhà chức trách đưa ra trong thời điểm này là nghĩa vụ và trách nhiệm của mỗi công dân Việt Nam. Nếu như không tuân thủ và chống đối cần có chế tài mạnh tay dù có là ai đi chăng nữa.

Khi Vũ Khắc Tiệp đã được yêu cầu thì nên tuân thủ và hợp tác. Tôi vừa xem đoạn clip VTV phát thấy Tiệp chia sẻ nơi cách ly ngột ngạt, tôi đang tự hỏi người bị ngột ngạt nhất là nhân viên y tế lại không thấy họ kêu ca gì?... Họ cũng muốn về nhà, cũng muốn ngồi máy lạnh lắm chứ! Nhưng vì trách nhiệm họ vẫn đang làm việc trong trạng thái vất vả.

'Tôi rất phẫn nộ với thái độ của Vũ Khắc Tiệp'
Ca sĩ Minh Quân

Trong khi những người làm nghệ thuật khác như Châu Bùi, Lynh Lee cũng đang ở những khu các ly tập trung đang nghiêm chỉnh chấp hành mọi yêu cầu cách ly thậm chí những chia sẻ của họ lạc quan đầy tích cực thì hành xử của Tiệp là rất tệ và cần chấn chỉnh ngay.

Một chuyên gia truyền thông từng tham gia giảng dạy về xây dựng thương hiệu cho nghệ sĩ nói thẳng với phóng viên rằng anh không coi Vũ Khắc Tiệp là nghệ sĩ.

"Rõ ràng hành vi của Vũ Khắc Tiệp theo luật pháp đã vi phạm. Có lẽ cần làm mạnh mẽ hơn nữa để những người phát ngôn lung tung trong showbiz phải bị trừng phạt nghiêm khắc hơn, phạt nặng hơn để chấm dứt chuyện này từ nay về sau.

Đây chắc chắn không phải trường hợp đầu tiên và cũng không phải cuối cùng. Ai cũng hễ có một chút địa vị xã hội mà cho phép từ chối cách ly hay lên báo trả lời ngông nghênh thì ảnh hưởng rất lớn. Đề nghị phạt nặng trường hợp thế này? Đừng gọi là nghệ sĩ mà xúc phạm nghệ sĩ", chuyên gia nhấn mạnh. 

Nhà văn Nguyễn Văn Thọ: Tôi rất phẫn nộ với thái độ của Vũ Khắc Tiệp! 

Nhà nước đang hết sức cố gắng, huy động lực lượng chính trị của nhà nước từ Đảng đến Chính phủ, các cơ quan cấp phường... làm đúng phương châm ''chống dịch như chống giặc''. Nếu đã chống dịch như chống giặc thì phải có kỷ luật. Trường hợp Vũ Khắc Tiệp là người đi từ vùng dịch về, đã có quy định rất rõ ràng, không có ngoại lệ trong việc cách ly. 

'Tôi rất phẫn nộ với thái độ của Vũ Khắc Tiệp'
Nhà Văn Nguyễn Văn Thọ nổi tiếng với tiểu thuyết "Quyên". Ông từng có nhiều năm sống ở Đức

Nhẽ ra Vũ Khắc Tiệp phải chủ động khai báo, người ta đã phát hiện và mời đi cách ly thì hợp tác đằng này lại bày tỏ thái độ khi có những lời chê bai khu cách ly là không đúng. 

Bạn tôi ở nhiều nước từ Đức, Anh... về đều khen nước mình quan tâm tới nhân dân, tới việc chống dịch. Cách ly ở khu phố Trúc Bạch mà cung cấp thực phẩm cho người dân miễn phí là rất nhân văn. Trong khi đó Vũ Khắc Tiệp lại lên tiếng chê trách. Bạn nên nhớ  là đi cách ly chứ đâu phải đi nghỉ ở khách sạn?! Thái độ đó là không đúng, thiếu trách nhiệm với cộng đồng. Tôi với tư cách một nhà văn, một công dân, tôi rất phẫn nộ với thái độ của Vũ Khắc Tiệp.   

Theo Vietnamnet

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    ''Tôi rất phẫn nộ với thái độ của Vũ Khắc Tiệp''