Tòa nhà Quốc hội Nam Phi chìm trong biển lửa ngay đầu năm mới

02/01/2022 20:12

Tòa nhà Quốc hội Nam Phi bất ngờ xảy hỏa hoạn lớn trong ngày thứ hai của năm mới. Một số công trình trong khu phức hợp Nghị viện được xây dựng từ thế kỷ 19 có thể đổ sập.

Hình ảnh đám cháy nhìn từ phía trên cao

Lực lượng cứu hỏa đã chiến đấu với một đám cháy tại khu phức hợp Nghị viện quốc gia của Nam Phi vào ngày 2.1. Hình ảnh video từ hiện trường cho thấy lửa đỏ và khói đen bốc lên ngùn ngụt phía trên tòa nhà nằm ở trung tâm Cape Town.

Bộ trưởng Công trình Công cộng và Cơ sở hạ tầng Patricia de Lille cho biết, ngọn lửa bắt đầu từ tầng ba của một tòa nhà văn phòng và lan sang Nhà Quốc hội, nơi làm việc của cơ quan lập pháp Nam Phi.

“Lửa hiện đang cháy trong các phòng của Quốc hội", bà De Lille nói. "Đây là một ngày rất buồn cho nền dân chủ vì Nghị viện là ngôi nhà của nền dân chủ của chúng ta."

Người phát ngôn Cơ quan Cứu hỏa và Cứu hộ TP Cape Town, Jermaine Carelse cho biết chưa có thương tích nào được ghi nhận. Theo ông, nhân viên bảo vệ báo cáo về vụ cháy lần đầu tiên vào khoảng 6 giờ sáng và 35 nhân viên cứu hỏa đã có mặt nhanh chóng tại hiện trường.

Ngọn lửa nhấn chìm một tòa nhà thuộc Nghị viện Nam Phi ở Cape Town vào ngày 2.2.2022

Lực lượng cứu hỏa sử dụng phương tiện phun nước từ trên cao

Tổng thống Nam Phi Cyril Ramaphosa đã được thông báo nhanh về vụ hỏa hoạn. Tổng thống và nhiều chính trị gia cấp cao của Nam Phi đã có mặt tại Cape Town để dự lễ tang của Đức Tổng Giám mục Desmond Tutu, diễn ra vào ngày 1/1 tại Nhà thờ St. George của thành phố, cách khuôn viên Quốc hội khoảng một dãy nhà.

Ban đầu, đám cháy tập trung tại một tòa nhà Quốc hội cũ nằm phía sau Tòa nhà Quốc hội hiện tại.

Các nhà chức trách lo ngại rằng các phần của tòa nhà, với một số trong đó đã được xây dựng cuối những năm 1800, có thể sụp đổ vì sức nóng.

Lính cứu hỏa phun nước vào ngọn lửa bùng lên từ một tòa nhà tại Quốc hội Nam Phi ở Cape Town vào ngày 2.1.2022.

“Lớp nhựa đường trên mái nhà thậm chí còn đang nóng chảy, một dấu hiệu cho thấy sức nóng dữ dội. Đã có báo cáo về một số bức tường xuất hiện vết nứt, có thể là dấu hiệu cho thấy sự sụp đổ ”, trang News24 dẫn lời Người phát ngôn Cơ quan cứu hỏa Cape Town cho biết.

Theo báo Tin tức

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tòa nhà Quốc hội Nam Phi chìm trong biển lửa ngay đầu năm mới