Tín hiệu tích cực trong quan hệ Nga - Mỹ sau khi hội nghị thượng đỉnh được ấn định

04/12/2021 13:46

Ngay sau thông tin Nga và Mỹ đã ấn định được hội nghị thượng đỉnh lần 2 trong năm nay, nhiều tín hiệu tích cực đã được phát đi trong hoạt động ngoại giao giữa hai nước.

Tổng thống Mỹ Joe Biden trong cuộc trả lời phỏng vấn báo giới hôm qua 3.12 đã hé lộ một số nội dung sẽ trao đổi với người đồng cấp Nga trong cuộc gặp sắp tới trong đó có tình hình Ukraine. Theo ông Biden, ông kỳ vọng sẽ có cuộc trao đổi dài hơi với Tổng thống Nga Putin.

Cùng ngày, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết Mỹ và Nga đã đạt tiến triển trong việc giải quyết bế tắc trong vấn đề nhân viên ngoại giao ở mỗi nước. Tiến triển đạt được sau cuộc gặp diễn ra cùng ngày giữa phái đoàn ngoại giao Nga và Mỹ ở thủ đô Vienna, Áo.  

Ảnh minh họa: Reuters

Ảnh minh họa: Reuters

Trong một tuyên bố, Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết hai bên cam kết giải quyết vấn đề nhân viên ngoại giao tại đại sứ quán của nhau và hi vọng vấn đề được giải quyết trong những ngày tới. Bộ Ngoại giao Mỹ nhấn mạnh hai bên cần mở các kênh ngoại giao đặc biệt trong thời điểm căng thẳng gia tăng. Một đại sứ quán vẫn hoạt động bình thường có vai trò quan trọng về mặt ngoại giao và đây chính là lý do để 2 nước tiếp tục nỗ lực giải quyết vấn đề này.

Trước đó, Điện Kremlin hôm qua thông báo Nga và Mỹ đã dự định được thời gian tổ chức hội nghị thượng đỉnh giữa Tổng thống Vladimir Putin và Tổng thống Joe Biden tới đây bằng hình thức trực tuyến.

Theo VOV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tín hiệu tích cực trong quan hệ Nga - Mỹ sau khi hội nghị thượng đỉnh được ấn định