Tìm thấy xác máy bay chở 22 người trên sườn núi Nepal

30/05/2022 21:00

Quân đội Nepal thông báo xác định được vị trí chiếc máy bay chở 22 người đâm vào sườn núi sau khi mất tích hôm 29.5.

"Lực lượng tìm kiếm và cứu hộ đã xác định được vị trí thực tế nơi chiếc máy bay rơi", phát ngôn viên quân đội Nepal Narayan Silwal đăng lên Twitter hôm nay, kèm bức ảnh chụp xác phi cơ tại hiện trường, trong đó có thể nhìn rõ số hiệu trên cánh đuôi máy bay.

Chiếc DHC-6 Twin Otter gần như vỡ nát hoàn toàn khi đâm vào sườn núi, hiện chưa có dấu hiệu cho thấy có người sống sót sau sự cố.

Hiện trường tìm thấy xác chiếc máy bay Nepal mất tích. Ảnh: Twitter/ @NaSpokesperson.

Chiếc máy bay của hãng hàng không Tara Air, chở 19 hành khách và ba thành viên phi hành đoàn, mất liên lạc ngay sau khi cất cánh từ Pokhara, miền trung Nepal, sáng 29/5.

Giới chức Nepal cho biết trên chuyến bay gặp nạn có 6 người nước ngoài, trong đó có 4 công dân Ấn Độ và hai công dân Đức, 16 người còn lại mang quốc tịch Nepal.

Người phát ngôn Cơ quan Hàng không Dân dụng Nepal (CAAN) Deo Chandra Lal Karna cho biết sau khi xác máy bay được phát hiện, 5 trực thăng đã sẵn sàng tham gia quá trình tìm kiếm, cứu nạn.

CAAN sau đó cho biết đã tìm thấy 14 thi thể tại nơi máy bay rơi, quá trình tìm kiếm những người còn lại đang tiếp tục, bất chấp thời tiết xấu.

Nepal, quốc gia có phần lớn lãnh thổ nằm trên dãy Himalaya, ghi nhận nhiều vụ tai nạn máy bay, do các hình thái thời tiết có thể thay đổi đột ngột và nhiều sân bay nằm ở những vị trí khó cất hạ cánh.

Vụ tai nạn hàng không nghiêm trọng nhất gần đây tại Nepal diễn ra hồi tháng 3/2018, khi chiếc Bombardier Q400 của hãng US-Bangla Airlines gặp nạn lúc hạ cánh ở sân bay Tribhuvan, Kathmandu khiến 51 người thiệt mạng, 20 người bị thương.

Theo VnExpress

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tìm thấy xác máy bay chở 22 người trên sườn núi Nepal