Tìm ra nguyên nhân khiến nhóm học sinh Quảng Ninh bị ngộ độc và dương tính với ma túy

26/10/2021 09:37

Cơ quan công an xác định loại gói dạng thanh (giống kẹo dẻo) mà nhiều học sinh Trường THPT Hoành Bồ, TP Hạ Long (Quảng Ninh) ăn là một loại thực phẩm chức năng có nguồn gốc từ Mỹ.

>>> Nhóm học sinh ở Quảng Ninh dương tính với ma túy sau khi ăn kẹo không rõ nguồn gốc

Tối 25.10, Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, nhóm học sinh trường THPT Hoành Bồ (TP Hạ Long, Quảng Ninh) dương tính với chất trong cây cần sa là vụ ngộ độc thực phẩm chức năng, không có dấu hiệu vi phạm pháp luật. 

Cụ thể, tối 24.10, M.T.S (sinh năm 2006, trú tại khu phường Hoành Bồ, học sinh lớp 10, trường THPT Hoành Bồ) đến chơi với chị họ ở cùng phường. Tại đây, S. tìm thấy 1 túi với nhiều gói dạng thanh (giống như kẹo dẻo) trong hộp đồ chơi trên tầng 3. S. nghĩ là kẹo nên cầm về.

Sáng 25.10, khi chào cờ buổi sáng tại trường, cháu M.T.S mang ra mời các bạn cùng ăn.

Nguyên nhân nhóm học sinh Quảng Ninh bị ngộ độc và dương tính với chất ma túy - 1

Loại gói dạng thanh (giống kẹo dẻo) mà cháu M.T.S và các bạn ăn.

Cơ quan công  an xác định 13 học sinh đã ăn gói nêu trên. Sau đó, 10 em biểu hiện ngộ độc, phải đưa đi cấp cứu. Qua test nhanh, cơ quan y tế phát hiện 6 học sinh dương tính với chất THC (một loại chất trong cây cần sa).

Công an tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo Công an TP Hạ Long phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ khẩn trương xác minh. Sau đó, cơ quan công an xác định, loại gói dạng thanh (giống kẹo dẻo) mà cháu M.T.S và các bạn ăn là loại thực phẩm chức năng nguồn gốc từ Mỹ, được chiết xuất từ cây cần sa và chỉ được dùng theo chỉ định của bác sĩ.

Số thực phẩm chức năng này do một người thân của chị họ cháu M.T.S đi Mỹ về cho từ lâu. Do không có nhu cầu sử dụng nên gia đình cũng cất trong hộp đồ chơi và không để ý đến, không biết việc cháu M.T.S lấy mang về sử dụng.

Công an TP Hạ Long phối hợp với các cơ quan chức năng tiếp tục hoàn thiện hồ sơ để xử lý vụ việc.

Theo VTC New

(0) Bình luận
Tìm ra nguyên nhân khiến nhóm học sinh Quảng Ninh bị ngộ độc và dương tính với ma túy