Thực hiện tốt Tháng cao điểm vì người nghèo 

15/10/2021 17:33

Đây là một trong những nội dung quan trọng mà Ủy ban MTTQ các cấp trong tỉnh sẽ tập trung thực hiện trong quý IV năm nay.


Đồng chí Nguyễn Đức Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh chủ trì giao ban 

Chiều 15.10, Ủy ban MTTQ tỉnh giao ban công tác mặt trận quý III, triển khai nhiệm vụ quý IV.2021.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Đức Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh nhấn mạnh, trong quý IV, MTTQ các cấp trong tỉnh cần tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện mục tiêu kép, vừa đẩy mạnh phát triển sản xuất vừa phòng chống dịch Covid- 19, bảo đảm sức khỏe của nhân dân. Tiếp tục vận động, tiếp nhận ủng hộ công tác phòng chống Covid-19 và mua vaccine.

Bên cạnh đó, quan tâm thực hiện hiệu quả Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” gắn với xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu.

Trong quý có nhiều hoạt động cần MTTQ các cấp tập trung thực hiện, trong đó có Tháng cao điểm “Ngày vì người nghèo” và vận động xây dựng “Quỹ vì người nghèo”. Mặc dù năm nay tỉnh không giao chỉ tiêu cụ thể trong vận động xây dựng Quỹ “Vì người nghèo” song MTTQ các cấp cần tích cực, sáng tạo trong huy động các nguồn lực để hỗ trợ xây nhà "đại đoàn kết", chăm lo cho người nghèo bằng những việc làm thiết thực. Chủ động tham mưu, tổ chức “Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc” ở thôn, khu dân cư phù hợp với từng địa phương, bảo đảm công tác phòng chống dịch Covid-19 theo đúng hướng dẫn...

Ủy ban MTTQ tỉnh đề nghị MTTQ các cấp trong tỉnh tiếp tục chỉ đạo, hướng dẫn việc tổng kết công tác thanh tra nhân dân nhiệm kỳ 2019- 2021, kiện toàn Ban Thanh tra nhân dân cấp xã nhiệm kỳ 2021- 2023. Tổ chức các cuộc giám sát việc tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống của người đứng đầu, cán bộ chủ chốt và cán bộ, đảng viên; việc thực hiện pháp luật về tiếp công dân, giải quyết, khiếu nại, tố cáo đối với Chủ tịch UBND cấp huyện và xã; việc thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid- 19...

Trong quý III, MTTQ các cấp trong tỉnh đã vận động các tầng lớp nhân dân ủng hộ công tác phòng chống Covid-19 và các tỉnh phía Nam chống dịch được tổng số tiền hơn 12 tỷ đồng; vận động mua vacine phòng dịch Covid-19, đến nay được tổng số tiền trên 105 tỷ đồng.

Ban Thường trực Ủy ban MTTQ các cấp đã trích Quỹ “Vì người nghèo'' và vận động doanh nghiệp hỗ trợ xây 74 ngôi nhà đại đoàn kết cho các hộ nghèo trên địa bàn tỉnh với tổng kinh phí gần 3,7 tỷ đồng.

MTTQ tỉnh phối hợp tổ chức lấy ý kiến sự hài lòng của nhân dân về kết quả xây dựng nông thôn mới tại hai huyện Tứ Kỳ và Ninh Giang...


​TIẾN MẠNH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thực hiện tốt Tháng cao điểm vì người nghèo