Thủ tướng Anh: Các bác sĩ đã phải chuẩn bị phương án tôi sẽ chết

03/05/2020 12:03

Lần đầu tiên Thủ tướng Anh chia sẻ kỹ hơn về tình thế nguy kịch ông trải qua khi phải vào phòng điều trị tích cực vì nhiễm Sars-CoV-2, theo đó các bác sĩ đã tính tới tình huống xấu nhất.


Ông Boris Johnson bước ra bên ngoài Văn phòng Thủ tướng Anh ở số 10 phố Downing ngày 30.4 

Theo Hãng tin AFP, báo The Sun của Anh ra ngày hôm nay 3.5 đăng bài phỏng vấn Thủ tướng Anh, ông Boris Johnson, với những chia sẻ chi tiết lần đầu tiên của ông Johnson về giai đoạn bệnh tình nguy kịch vừa qua.

Các bác sĩ điều trị cho ông Johnson thậm chí đã chuẩn bị cho việc phải tuyên bố ông chết sau khi ông được đưa vào phòng hồi sức tích cực (ICU), tờ The Sun thuật lời Thủ tướng Anh.

"Đó là thời điểm thực sự khó khăn, tôi không phủ nhận chuyện đó", ông Johnson nói, đồng thời cho biết các y bác sĩ đã có kế hoạch với tình huống ông sẽ chết.

"Tôi đã ở tình trạng thực sự không tốt và tôi biết đã có những kế hoạch ứng phó tình thế bất ngờ. Các bác sĩ đã thu xếp mọi thứ để chuẩn bị cho tình huống xấu nhất", ông tiếp.

Ông Boris Johnson (55 tuổi) ngày 27.3 thông báo đã nhiễm virus corona nhưng khẳng định ông chỉ có những triệu chứng bệnh nhẹ. Sau một tuần tự cách ly, bệnh của ông vẫn không thuyên giảm.

Ngày 5.4 ông được đưa tới viện để làm thêm các xét nghiệm, chỉ trong vòng 24 giờ sau đó, ông đã phải vào phòng hồi sức tích cực (ICU) điều trị.

Nhà lãnh đạo của Đảng Bảo thủ Anh nằm 3 ngày trong phòng ICU, phải thở oxy. Ngày 12.4 khi ra viện, ông thừa nhận đó là giai đoạn mà cuộc chiến với bệnh COVID-19 của ông ở tình thế 50/50. 

Thứ hai tuần trước ông Johnson đã trở lại làm việc bình thường. Bà Carrie Symonds, vị hôn thê của ông, vừa sinh con ngày 29.4.

Thủ tướng Anh chia sẻ mặc dù ông từng cảm thấy rất mệt mỏi khi bệnh tình không khá hơn, nhưng chỉ nhận ra thực tế nghiêm trọng của nó khi các bác sĩ thảo luận việc có cần luồn ống thở vào khí quản và cho ông dùng máy thở hay không.


Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thủ tướng Anh: Các bác sĩ đã phải chuẩn bị phương án tôi sẽ chết