Thử nghiệm vắc xin COVID-19 dạng uống ở Nam Phi

30/10/2021 05:27

Ngày 29.10, Công ty dược phẩm Oramed của Israel cho biết Nam Phi đã phê duyệt thử nghiệm lâm sàng đối với một loại vắc xin ngừa COVID-19 dạng viên uống của công ty này.

Thử nghiệm vắc xin COVID-19 dạng uống ở Nam Phi - Ảnh 1.

Liệu sắp tới thế giới sẽ có các loại vắc xin COVID-19 dạng uống thành công? - Ảnh minh họa: Times Of Israel/Getty Images

Theo thông báo của Oramed, công ty con Oravax Medical của họ đã nhận được giấy phép để bắt đầu tuyển người tham gia cuộc thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 1 với vắc xin dạng uống có tên Oravax.

"Chúng tôi háo hức triển khai các thử nghiệm lâm sàng với vắc xin COVID-19 dạng uống của chúng tôi ở Nam Phi" - ông Nadav Kidron, Giám đốc điều hành của Oramed, chia sẻ với báo Times of Israel.

Nam Phi từng tổ chức một số cuộc thử nghiệm vắc xin COVID-19. Tuy nhiên, đây sẽ là lần đầu tiên thử nghiệm vắc xin COVID-19 dạng uống.

Công ty Oramed cho biết vắc xin dạng uống đặc biệt nhận được sự quan tâm của các nước đang phát triển, vì loại vắc xin này giảm bớt gánh nặng hậu cần cho các chiến dịch tiêm chủng.

"Loại vắc xin này không yêu cầu một chuyên gia y tế tham gia tiêm" - Công ty Oramed cho biết.

Vắc xin COVID-19 dạng viên có thể trở thành lựa chọn hấp dẫn nếu cần phải thêm các mũi vắc xin tăng cường liên tục.

Hôm 28.10, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cảnh báo rằng các nỗ lực tiêm chủng của châu Phi có nguy cơ bị tê liệt do tình trạng thiếu nghiêm trọng ống tiêm để tiêm vắc xin.

Vắc xin Oravax là phiên bản vắc xin dạng uống một liều được phát triển có sự hợp tác với Công ty Premas Biotech (có trụ sở tại Ấn Độ). Hồi tháng 3, công ty cho biết vắc xin này tạo thành công kháng thể ở lợn.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thử nghiệm vắc xin COVID-19 dạng uống ở Nam Phi