Thế giới chào đón năm mới 2022: Pháo hoa thắp sáng Sydney lần đầu tiên sau 2 năm

31/12/2021 21:42

Trong bối cảnh dịch bệnh, TP Sydney của nước Úc - một trong những nước đón giao thừa đầu tiên trên thế giới - quyết định bắn pháo hoa sớm và khán giả cũng không đông như trước.

Thế giới chào đón Năm mới 2022: Pháo hoa thắp sáng Sydney lần đầu tiên sau 2 năm - Ảnh 1.

Sydney (Úc) lần đầu tiên bắn pháo hoa mừng giao thừa sau 2 năm vào 31.12.2021 - Ảnh: AFP

Theo tờ Sydney Morning Herald, khoảng 6 tấn pháo hoa được bắn lên bầu trời Sydney lúc 21h ngày 31.12 giờ địa phương. Màn bắn pháo hoa kéo dài 20 phút với chủ đề See Sydney shine (tạm dịch: Nhìn Sydney tỏa sáng). Màn bắn pháo hoa mừng năm mới của Sydney luôn là màn trình diễn lớn và đẳng cấp được thế giới theo dõi.

Lãnh đạo ngành du lịch của bang New South Wales, ông Stuart Ayres cho biết màn trình diễn năm nay là thông điệp cảm ơn gửi đến những người ở tuyến đầu chống dịch COVID-19.

"Chúng ta biết biến thể Omicron đang lan ra khắp cả nước, những người ở tiền tuyến vô cùng quan trọng trong việc chúng ta đối phó với dịch bệnh. Chúng tôi biết nhiều người không đến thành phố trong năm nay vì họ đặt sức khỏe của mình lên hàng đầu", ông Ayres nói.

Năm nay không có những đám đông hàng trăm ngàn người xem pháo hoa ở cảng Sydney và những người muốn đến phải đăng ký trước qua mạng.

Trong thông điệp mừng năm mới phát trên mạng xã hội, Thủ tướng Úc Scott Morrison cũng kêu gọi người dân đi tiêm ngừa. Úc đã trải qua 1 năm đầy thử thách với không chỉ dịch bệnh mà còn nhiều vấn đề khác.

"Dù dịch bệnh, dù lũ lụt, cháy rừng, hạn hán vẫn còn ở một số nơi, bão, phong tỏa... Nước Úc ngày nay mạnh mẽ hơn cách đây một năm. Và chúng ta an toàn hơn", ông Morrison đưa ra thông điệp đầy lạc quan, cho biết Chính phủ đã có kế hoạch thúc đẩy kinh tế và an toàn của người dân trong năm tới.

Thế giới chào đón Năm mới 2022: Pháo hoa thắp sáng Sydney lần đầu tiên sau 2 năm - Ảnh 2.

Màn bắn pháo hoa tại Sydney với chủ đề See Sydney shine ngày 31.12 - Ảnh: AFP

Úc đón năm mới trong bối cảnh số ca mắc COVID-19 vẫn cao. Bang New South Wales ghi nhận hơn 21.000 ca trong ngày 31.12, trong khi bang Victoria có hơn 5.000 ca.

Tại New Zealand, chính quyền nới lỏng các quy định về tụ tập ngay trước thềm năm mới, trong đó cho phép tụ tập đông người ở TP Auckland để mừng giao thừa. Quyết định đưa ra sau khi Chính phủ khẳng định không có rủi ro nào từ ca nhiễm biến thể Omicron mới nhất tại nước này vào ngày 27.12, một khách du lịch từ Anh.

Theo trang tin địa phương Stuff, các địa điểm như cầu cảng Auckland, Sky Tower và Bảo tàng tưởng niệm chiến tranh Auckland được thắp sáng từ 21h và bắt đầu màn trình diễn ánh sáng mừng năm mới lúc nửa đêm. 

New Zealand hủy bỏ kế hoạch bắn pháo hoa truyền thống vì lo ngại nguy cơ dịch bệnh khi nhiều người tụ tập.

Thế giới chào đón Năm mới 2022: Pháo hoa thắp sáng Sydney lần đầu tiên sau 2 năm - Ảnh 3.

Màn bắn pháo hoa ở Auckland sẽ được thay bằng trình diễn ánh sáng - Ảnh: Stuff

Trong thông điệp phát vào những giờ cuối cùng trong năm, Tổng thống Nga Vladimir Putin gửi lời chia sẻ đến những người mất người thân vì đại dịch COVID-19.

"Chúng ta đã cùng nhau chống lại một dịch bệnh nguy hiểm bao trùm khắp các châu lục. Căn bệnh hiểm nghèo đã cướp đi sinh mạng của hàng chục nghìn người", Hãng tin Tass dẫn lời ông Putin nói. 

Nhà lãnh đạo Nga hy vọng năm mới sẽ đem đến cơ hội mới. "Mục tiêu chính của các kế hoạch quốc gia cho năm sau là nâng cao chất lượng cuộc sống, hạnh phúc của người dân", ông nhấn mạnh.

Thế giới chào đón Năm mới 2022: Pháo hoa thắp sáng Sydney lần đầu tiên sau 2 năm - Ảnh 4.

Bắn pháo hoa mừng năm mới ở Vladivostok, Nga, ngày 31.12 - Ảnh: TASS

Thế giới chào đón Năm mới 2022: Pháo hoa thắp sáng Sydney lần đầu tiên sau 2 năm - Ảnh 5.

Người dân ở Bangkok, Thái Lan, chuẩn bị đón giao thừa ngày 31.12 - Ảnh: REUTERS

Thế giới chào đón Năm mới 2022: Pháo hoa thắp sáng Sydney lần đầu tiên sau 2 năm - Ảnh 6.

Những cánh diều chuẩn bị được thả trong sự kiện mừng năm mới ở Ấn Độ ngày 31.12 - Ảnh: AFP

Thế giới chào đón Năm mới 2022: Pháo hoa thắp sáng Sydney lần đầu tiên sau 2 năm - Ảnh 7.

Một tấm bảng chào mừng năm mới đặt tại Bắc Kinh, Trung Quốc - Ảnh: REUTERS

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thế giới chào đón năm mới 2022: Pháo hoa thắp sáng Sydney lần đầu tiên sau 2 năm