Tham mưu thu tiền sai quy định, công chức Văn phòng - Thống kê xã Cộng Hòa bị kỷ luật

16/11/2021 14:01

Bà Đặng Thị Hường đã tham mưu với Chủ tịch UBND xã cấp, ký bản cam kết thực hiện biện pháp phòng chống dịch Covid-19 cho các công nhân trên địa bàn xã có thu tiền "phí chứng thực chữ ký" 20.000 đồng/người.

Ban Chấp hành Đảng bộ xã Cộng Hòa (Nam Sách) đã quyết định thi hành kỷ luật cảnh cáo bà Đặng Thị Hường, đảng viên, Công chức Văn phòng-Thống kê UBND xã bằng hình thức cảnh cáo do liên quan đến việc thu phí ký bản cam kết "một cung đường, hai điểm đến" cho công nhân trên địa bàn sai quy định.

Qua xác minh, bà Hường đã có những khuyết điểm, vi phạm là tham mưu với Chủ tịch UBND xã cấp, ký bản cam kết thực hiện biện pháp phòng chống dịch Covid-19 cho các công nhân trên địa bàn xã có thu tiền "phí chứng thực chữ ký" 20.000 đồng/người (mỗi người 2 bản, mỗi bản 10.000 đồng) không đúng quy định.

Bà Hường trực tiếp thu tiền của các công nhân nhưng không xuất biên lai thu, không lập danh sách người nộp tiền, trái nguyên tắc, quy trình, thủ tục thu ngân sách xã. Do đó, khi khắc phục, UBND xã đã trả lại cho 1.358 công nhân nhiều hơn số tiền đã thu là 7,5 triệu đồng (thu là 19 triệu 660 nghìn đồng).  Bà Hường gửi số tiền đã thu cho đồng chí thủ quỹ ngân sách xã giữ hộ và để ngoài sổ sách kế toán từ ngày 31.7 - 20.9 là không đúng nhưng không tham mưu cho Chủ tịch UBND xã xử lý theo đúng quy định.   

Trước đó, liên quan đến vụ việc này, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Nam Sách đã quyết định thi hành kỷ luật các đồng chí: Hoàng Đức Việt, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Cộng Hòa bằng hình thức cảnh cáo; Trần Thị Huyền, Đảng ủy viên, Phó Chủ tịch UBND xã Cộng Hòa bằng hình thức khiển trách. Ngoài ra, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy đã đề nghị UBND huyện Nam Sách xem xét, kỷ luật về chính quyền đối với các đồng chí: Hoàng Đức Việt, Trần Thị Huyền và Đặng Thị Hường.

Từ chiều 29.7 đến 22 giờ ngày 30.7.2021, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 xã Cộng Hòa triển khai tổ chức cho công nhân của địa phương ký cam kết "một cung đường hai điểm đến" (công nhân chỉ đi từ nhà đến công ty làm việc sau đó về nhà, không được đến địa điểm khác). Do không nắm rõ các quy định của pháp luật về công tác thu phí, lệ phí nên Công chức Văn phòng-Thống kê xã đã áp dụng mức thu 20.000 đồng đối với mỗi công nhân khi đến xác nhận chữ ký vào bản cam kết. Khi thu tiền tại bộ phận "một cửa", cán bộ không xuất biên lai thu, không lập danh sách. Tổng số tiền thu được là 19 triệu 660 nghìn đồng.

PV 

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tham mưu thu tiền sai quy định, công chức Văn phòng - Thống kê xã Cộng Hòa bị kỷ luật