Tàu sân bay USS Ronald Reagan của Mỹ áp sát bán đảo Triều Tiên

06/10/2022 12:29

Quân đội Hàn Quốc ngày 5.10 cho biết, tàu sân bay USS Ronald Reagan đã áp sát bán đảo Triều Tiên nhằm phô diễn sức mạnh răn đe trong bối cảnh Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo qua lãnh thổ Nhật Bản.

Tàu sân bay chạy năng lượng hạt nhân USS Ronald Reagan và nhóm tàu tác chiến mới đây đã rời vùng biển gần Nhật Bản sau cuộc tập trận chung với Hàn Quốc và Nhật Bản vào cuối tháng 9.

Tuyên bố của Hàn Quốc cho biết, đợt triển khai “hiếm thấy” này nhằm thể hiện “quyết tâm của liên minh Mỹ-Hàn trong việc đáp trả bất cứ hành động khiêu khích nào của Triều Tiên”.

tau san bay uss ronald reagan cua my ap sat ban dao trieu tien hinh anh 1

Tàu sân bay USS Ronald Reagan. Ảnh: Hải quân Mỹ

Việc tái triển khai tàu USS Ronald Reagan cho thấy Mỹ nhận thấy sự hạn chế của các khuôn khổ quốc tế hiện hữu trong việc ngăn chặn Triều Tiên.

Trong khi đó hãng thông tấn Yonhap đưa tin, cuộc tập trận 3 bên giữa Mỹ, Hàn Quốc và Nhật Bản đã bắt đầu vào sáng sớm 6.10. Ngày 5.10, Mỹ và Hàn Quốc đã phóng 4 tên lửa đất đối không chiến thuật sau cuộc tập trận ném bom chính xác trước đó một ngày nhằm đáp trả vụ phóng tên lửa của Triều Tiên.

Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc ngày 5.10 (theo giờ New York) đã họp theo đề nghị của 3 nước ủy viên thường trực là Mỹ, Anh, Pháp cùng Albania, Na Uy và Ireland.

Trong khi đó, sáng 6.10, Triều Tiên thực hiện thêm một vụ phóng tên lửa đạn đạo khác. Đây là lần thứ 6 Triều Tiên thử vũ khí trong vòng chưa đầy 2 tuần. Bình Nhưỡng đã bắn gần 40 tên lửa đạn đạo trong khoảng 20 vụ thử khác nhau trong năm nay.

Nhiều nước lo ngại Triều Tiên có thể tiến hành vụ thử hạt nhân thứ 7 hoặc tiếp tục phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa.

Theo VOV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tàu sân bay USS Ronald Reagan của Mỹ áp sát bán đảo Triều Tiên