Táo tợn "quái xế" xịt hơi cay chống trả cảnh sát

03/10/2022 07:00

Ít nhất 38 thanh niên đang chặn tỉnh lộ 878, đoạn dẫn vào cao tốc Trung Lương, để đua xe thì bị cảnh sát vây bắt nên xịt hơi cay chống trả.

Những thanh niên tham gia cuộc đua xe trái phép, bị đưa về trụ sở công an xử lý

Hàng chục nam nữ 15-31 tuổi, từ nhiều nơi tụ tập đến tỉnh lộ 878, đoạn dẫn lên cao tốc TP Hồ Chí Minh - Trung Lương (huyện Châu Thành) để đua xe, lúc 22 giờ 30 ngày 1.10. Trước đó, trong nhóm chat kín, họ cho rằng trời mưa lớn, cảnh sát không làm việc nên sẽ an toàn cho cuộc đua. Để chắc chắn hơn, một số người được phân công theo dõi trước trụ sở công an, nếu thấy cảnh sát xuất quân sẽ báo vào nhóm.

Tuy nhiên, khi các thanh niên đang chặn giao thông trên tỉnh lộ để từng nhóm đua tốc độ thì hàng chục CSGT Công an tỉnh Tiền Giang phối hợp Công an huyện Châu Thành bất ngờ xuất hiện, khép vòng vây, truy bắt. Các "quái xế" bỏ chạy tán loạn, nhiều người vứt xe chạy vào các vườn cây, hẻm nhỏ thoát thân. Một số người lấy bình xịt hơi cay chống trả cảnh sát nhưng bị khống chế.

Đến rạng sáng 2.10, cảnh sát tạm giữ 38 nam nữ, 27 xe "độ". "Chúng tôi đã mật phục nhiều giờ dưới trời mưa để ngăn chặn nhóm đua xe trái phép này", thành viên tổ công tác cho biết.

Hai năm trước, một thiếu tá CSGT khi truy bắt đã bị "quái xế" tông bị thương nặng. Gần đây, nhiều người đua xe trái phép, gây rối trật tự công cộng tại địa phương đã bị truy tố, xét xử nhưng tình trạng này chưa có dấu hiệu chấm dứt.

Theo VnExpress

(0) Bình luận
Táo tợn "quái xế" xịt hơi cay chống trả cảnh sát