Quảng Ninh xử lý "phe vé" rao bán vé giả trận Chung kết bóng đá nữ

20/05/2022 21:17

Cơ quan chức năng đang vào cuộc xác minh, xử lý "phe vé" rao bán vé mời xem trận Chung kết bóng đá nữ SEA Games 31 trên mạng xã hội mặc dù vé chưa được phát hành.

Chiều 20.5, theo thông tin chính thức từ Sở Văn hóa và Thể thao (VHTT) Quảng Ninh, đến thời điểm hiện tại, vé mời trận Chung kết và tranh Huy chương Đồng môn bóng đá nữ SEA Games 31 chưa được phát hành.

“Do vậy, những bài đăng rao bán vé trận đấu này trên mạng có thể là lừa đảo, bán vé giả”, Sở VHTT Quảng Ninh khẳng định.

Hình ảnh vé mời trận Chung kết và tranh Huy chương Đồng môn bóng đá nữ được đăng tải và rao bán trên mạng xã hội.

Dự kiến, Ban Tổ chức SEA Games 31 tại Quảng Ninh sẽ phát hành 14.500 vé mời trận Chung kết và tranh Huy chương Đồng môn bóng đá nữ diễn ra từ 15 giờ 30 ngày 21.5 tại SVĐ Cẩm Phả.

Số lượng vé mời phát hành được tính toán dựa trên sức chứa của SVĐ Cẩm Phả, trừ đi chỗ ngồi ở khu vực dành cho phóng viên, cổ động viên đội khách và khu vực dành cho đội bóng dự khán.

Theo Sở VHTT Quảng Ninh, thời điểm hiện tại, các đơn vị liên quan vẫn đang trong quá trình sản xuất và dự kiến sẽ phát hành vé mời để phát đến tay người hâm mộ từ ngày mai, 21.5.

Tuy nhiên, từ sáng 20.5, trên mạng xã hội đã có bài đăng hình ảnh vé mời xem 2 trận thi đấu này với lời rao bán mỗi cặp vé là 1 triệu đồng. Trước thông tin này, Sở VHTT tỉnh Quảng Ninh sẽ phối hợp với các lực lượng chức năng xác minh làm rõ sự việc.

Sân vận động Cẩm Phả có sức chứa 16.000 chỗ ngồi

Cũng liên quan đến việc phát hành vé mời cho 2 trận đấu cuối cùng của môn bóng đá nữ SEA Games 31 diễn ra vào chiều tối 21/5, từ sáng 20/5, tại khu vực SVĐ Cẩm Phả đã xuất hiện tình trạng người dân mang theo ghế nhựa, xô chậu… để “xếp lốt” hoặc sơn, dùng phấn để ghi tên vị trí xếp hàng với hy vọng nhận được vé phát miễn phí trước tiên.

Hình ảnh này được đăng tải lên mạng xã hội tạo ra nhiều ý kiến trái chiều, gây mất trật tự và mỹ quan khu vực SVĐ Cẩm Phả.

Ngay trong sáng 20.5, TP Cẩm Phả đã chỉ đạo các lực lượng chức năng thu dọn, dẹp bỏ tất cả các vật dụng người dân mang đến để “xếp lốt” nhận vé. Đồng thời, lực lượng chức năng tuyên truyền, thông báo đến người dân về việc tuân thủ các quy định trong nhận vé mời, đảm bảo an ninh trật tự, vệ sinh môi trường và cảnh quan khu vực SVĐ Cẩm Phả.

Trước đó, ngày 18.5, để có được vé mời vào sân xem và cổ vũ 2 trận bán kết môn bóng đá nữ, hàng nghìn người hâm mộ phải đứng đợi từ 3h sáng trước cửa SVĐ Cẩm Phả. Hàng nghìn vé phát ra đã hết chỉ sau chưa đầy 2 tiếng đồng hồ.

Đáng chú ý, lợi dụng nhu cầu của người dân, một số đối tượng đã rao bán vé mời miễn phí với giá từ vài trăm cho đến cả triệu đồng. Càng gần giờ thi đấu của ĐT Việt Nam, giá vé càng tăng cao. Trước tình hình trên, UBND tỉnh Quảng Ninh đã ra văn bản chỉ đạo Công an tỉnh, UBND TP Hạ Long; UBND TP Cẩm Phả vào cuộc xác minh các đối tượng "phe vé".

Bên cạnh đó, để đáp ứng nhu cầu của người hâm mộ cổ vũ các trận thi đấu đảm bảo an ninh, an toàn, UBND tỉnh Quảng Ninh giao UBND TP Cẩm Phả, UBND TP Hạ Long thực hiện phát hành giấy mời, vé mời đại biểu, nhân dân và du khách trên địa bàn; tổ chức phát vé cho người dân đảm bảo thuận tiện, văn minh.

Cụ thể, UBND TP Cẩm Phả xây dựng và ban hành phương án kiểm soát giấy mời, vé mời, hướng dẫn đại biểu, nhân dân và du khách ra vào, bố trí, sắp xếp chỗ ngồi tại Sân vận động Cẩm Phả; nghiên cứu lắp đặt bổ sung thêm màn hình LED tại Quảng trường 12.11 TP Cẩm Phả để phục vụ người dân và du khách xem các trận đấu tranh hạng ba, chung kết bóng đá nữ, hưởng ứng SEA Games 31 Việt Nam.

UBND TP Hạ Long phối hợp với Sở VHTT xây dựng phương án kiểm soát giấy mời, vé mời tại Nhà thi đấu 5.000 chỗ, ở phường Đại Yên; Chủ trì lắp đặt màn hình LED tại Quảng trường 30.10 TP Hạ Long để phục vụ nhân dân và du khách xem các trận thi đấu tranh hạng ba, chung kết bóng đá nữ.

Theo VTC News

(0) Bình luận
Quảng Ninh xử lý "phe vé" rao bán vé giả trận Chung kết bóng đá nữ