Quan tâm hỗ trợ người lao động gặp khó khăn

05/01/2022 19:10

Chiều 5.1, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm việc với UBND huyện Cẩm Giàng về thực hiện các chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19.


Đồng chí Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Nguyễn Thị Việt Nga phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Thị Việt Nga, Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh ghi nhận huyện Cẩm Giàng đã quan tâm chỉ đạo thực hiện các chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19, chú trọng tuyên truyền để người dân hiểu rõ lợi ích do các chính sách mang lại. Đồng chí đề nghị huyện Cẩm Giàng đánh giá kỹ hơn tác động của các chính sách với các đối tượng thụ hưởng. Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền về các chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do dịch bệnh và các chính sách của Chính phủ tới đây sẽ đưa vào thực hiện nhằm kích cầu kinh tế; tiếp tục quan tâm tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp và người lao động gặp khó khăn…

Qua rà soát, huyện Cẩm Giàng có 99 lao động tạm hoãn hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương; 93 lao động ngừng việc, 165 lao động tự do, 7 hộ kinh doanh, 409 trẻ em, người khuyết tật, người cao tuổi, F0, F1 đủ điều kiện hỗ trợ với tổng số tiền đề nghị hơn 1,3 tỷ đồng. Trong đó đã chi trả hơn 400 triệu đồng, còn lại đang làm thủ tục đề nghị hỗ trợ.

BÌNH AN 

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quan tâm hỗ trợ người lao động gặp khó khăn