Quan tâm chăm lo cho trẻ em hoàn cảnh khó khăn

17/05/2022 20:40

Trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh còn nhiều nên việc chăm sóc và hỗ trợ cần sự chung tay của các cấp, ngành và tổ chức, cá nhân.

 Đồng chí Lê Văn Hiệu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Chương trình bảo đảm an sinh xã hội tỉnh chủ trì hội nghị

Sáng 17.5, Thường trực Ban Chỉ đạo Chương trình bảo đảm an sinh xã hội tỉnh Hải Dương giai đoạn 2021-2025 triển khai chương trình hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn nhân Tháng hành động vì trẻ em tỉnh Hải Dương năm 2022.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Lê Văn Hiệu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Chương trình bảo đảm an sinh xã hội tỉnh Hải Dương khẳng định trẻ em đang được cả xã hội quan tâm. Thời gian qua, các cấp, ngành trong tỉnh đã có nhiều hoạt động chăm lo cho trẻ em. Tuy nhiên, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh còn nhiều nên việc chăm sóc và hỗ trợ rất cần sự chung tay của các cấp, ngành và nhiều tổ chức, cá nhân. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tiếp thu các ý kiến tham gia của các thành viên Ban chỉ đạo, làm rõ hiện nay Hải Dương có bao nhiêu trẻ em có hoàn cảnh khó khăn đến tuổi đi học để có chính sách hỗ trợ kịp thời, không vì hoàn cảnh mà phải bỏ học giữa chừng hoặc thất học.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy nêu rõ các địa phương phải chịu trách nhiệm chăm lo tốt hơn cho những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trước khi vận động các tổ chức, cá nhân giúp đỡ. Sở Lao động, Thương binh và Xã hội hướng dẫn các địa phương rà soát, thống kê những trẻ được hỗ trợ chính xác, công bằng. Xây dựng tiêu chí đánh giá về cấp độ khó khăn của trẻ em cần trợ giúp trong tỉnh. Trẻ khuyết tật cần hỗ trợ phải xem xét đến khả năng kinh tế của gia đình. Các địa phương cần tích cực hơn nữa trong vận động các tổ chức, cá nhân hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Theo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Hải Dương hiện có 470.526 trẻ em (chiếm 28,4% số dân), trong đó có gần 14.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Sở Lao động, Thương binh và Xã hội đề xuất thời gian tới mỗi năm tỉnh thực hiện đỡ đầu, bảo trợ dài hạn cho 1/10 số trẻ có hoàn cảnh khó khăn. Triển khai thêm nhiều gói hỗ trợ dinh dưỡng, cấp học bổng, tặng sổ tiết kiệm, khám chữa bệnh miễn phí... Các địa phương quan tâm xây dựng công trình phục vụ nhu cầu vui chơi của trẻ em, trong đó có trẻ em khó khăn.

HẢI MINH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quan tâm chăm lo cho trẻ em hoàn cảnh khó khăn