Quan chức Iran công bố thông tin về kho vũ khí quy mô lớn

19/10/2021 07:45

Quan chức Iran cho biết bất chấp bị áp đặt các lệnh trừng phạt trong nhiều năm, Iran sở hữu một trong những kho vũ khí tên lửa và máy bay không người lái quân sự lớn nhất tại khu vực và thế giới.

Quan chuc Iran cong bo thong tin ve kho vu khi quy mo lon hinh anh 1
Phóng thử tên lửa phòng không mới của quân đội Iran trong cuộc tập trận quân sự Người bảo vệ bầu trời Velayat 1400 tại Iran, ngày 13.10.2021

Sputniknews đưa tin người đứng đầu lực lượng hàng không vũ trụ thuộc Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) Amir Ali Hajizadeh ngày 18.10 tuyên bố Tehran sở hữu một trong những kho vũ khí tên lửa và máy bay không người lái quân sự lớn nhất tại khu vực và trên thế giới, bất chấp bị áp đặt các lệnh trừng phạt trong nhiều năm.

Hãng thông tấn Tasnim dẫn lời ông Amir Ali Hajizadeh nêu rõ: "Chúng tôi đi đầu khi nói về tên lửa và phương tiện bay không người lái (UAV) tại khu vực và trên thế giới. Nhiều quốc gia sẽ gọi năng lực quân sự như vậy là đáng kể và ấn tượng đối với một quốc gia bị áp đặt nhiều lệnh trừng phạt."

Mỹ và các đồng minh đã áp đặt nhiều vòng trừng phạt kinh tế đối với Iran trong vòng 40 năm qua.

Tehran cũng là mục tiêu của lệnh cấm vũ khí Liên hợp quốc trong hơn một thập kỷ trước khi lệnh cấm vận hết hiệu lực vào năm ngoái theo thỏa thuận hạt nhân năm 2015.

Theo Vietnam+

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quan chức Iran công bố thông tin về kho vũ khí quy mô lớn