Quan chức Iran bị tát khi đang phát biểu

24/10/2021 12:18

Khi đang phát biểu nhậm chức trên sân khấu, thống đốc mới của một tỉnh phía tây bắc Iran đã bất ngờ bị một người lạ tát.


Tân thống đốc Iran bị tát vào mặt (Ảnh chụp màn hình)

Theo trang tin Russia Today, vụ việc xảy ra ngày 23.10, khi ông Abedin Khorram, người mới được bổ nhiệm làm thống đốc tỉnh Đông Azerbaijan của Iran, đang đứng trên bục phát biểu. Một người lạ mặt bước ra từ cánh gà sân khấu và bất ngờ giáng một cú tát mạnh vào mặt ông.

Video quay tại hiện trường cho thấy cú tát lớn đến mức vang cả khán phòng. Người tấn công sau đó còn lao về phía Thống đốc Khorram và cố gắng xô xát với ông trước khi bị các nhân viên an ninh khống chế và lôi ra khỏi sân khấu.

Hãng thông tấn IRNA của Iran mô tả động cơ vụ tấn công nhằm vào ông Khorram là vì "vấn đề cá nhân", dù tân Thống đốc tỉnh Đông Azerbaijan sau đó nói với khán giả rằng ông không biết người vừa tát mình là ai. Hãng thông tấn Fars News thì cho biết người tấn công trở nên tức giận sau khi vợ mình được một nam y tá tiêm vắc xin ngừa Covid-19 chứ không phải nữ y tá.

Ông Khorram sau đó vẫn bình tĩnh và quay trở lại sân khấu để tiếp tục bài phát biểu của mình, giữa lúc đám đông khán giả tỏ ra bất an và nhiều người đã đứng dậy.

“Tất nhiên, tôi không biết người này là ai nhưng quý vị nên biết rằng dù không muốn kể ra điều này, nhưng khi còn ở Syria, tôi từng bị kẻ thù đánh đập bằng roi tới 10 lần mỗi ngày và bị chúng dí súng vào đầu tới hơn 10 lần”, vị thống đốc cho hay. “Tôi xem người vừa tấn công mình ngang hàng với những kẻ thù trên, nhưng hãy tha thứ cho anh ta”.

Ông Abedin Khorram, một cựu chỉ huy của Lực lượng vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC), từng nằm trong số 48 người Iran bị phiến quân ở Syria bắt cóc hồi năm 2013. Ông Khorram được Tổng thống Iran Ebrahim Raisi bổ nhiệm làm thống đốc tỉnh Đông Azerbaijan hôm 17.10.

Theo Vietnamnet

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quan chức Iran bị tát khi đang phát biểu