Phương tiện phóng tên lửa được phong tặng anh hùng ở Triều Tiên

27/11/2022 17:48

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un xuất hiện công khai cùng con gái trong một sự kiện vinh danh những người thực hiện thành công vụ phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) hồi giữa tháng 11 này.


Ông Kim Jong Un cùng con gái chụp ảnh với các sĩ quan trong bức ảnh công bố ngày 27.11 - Ảnh: REUTERS

Hình ảnh được Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) công bố ngày 27.11 cho thấy ông Kim cùng con gái đến buổi chụp ảnh chung với các quan chức và sĩ quan thực hiện vụ phóng ICBM.

Theo KCNA, buổi chụp ảnh có sự tham gia của "các chiến binh của Đại đội Hồng Kỳ, các quan chức, nhà khoa học và kỹ thuật viên của Viện Nghiên cứu khoa học quốc phòng và công nhân của nhà máy sản xuất vũ khí, đạn dược, những người đã có đóng góp to lớn trong vụ thử nghiệm tên lửa Hwasong-17" hôm 18.11.

Chủ tịch Kim Jong Un "đã xuất hiện tại địa điểm chụp ảnh cùng với cô con gái yêu quý của mình", hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên thông tin thêm. Đây là lần thứ hai trong cùng một tháng ông xuất hiện công khai cùng với con gái, sau lần đầu tiên cùng với phu nhân Ri Sol Ju thị sát vụ phóng tên lửa Hwasong-17.

Ông Kim Jong Un và con gái nắm tay nhau khi đến buổi chụp ảnh chung - Ảnh: REUTERS

Theo Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc, bé gái được cho là Ju Ae, con gái thứ hai của nhà lãnh đạo Triều Tiên. Trong bức ảnh công bố ngày 27.11, cô bé có gương mặt giống mẹ nhiều hơn, mặc áo choàng mùa đông màu đen, tóc búi và luôn đi cùng cha.

Tại buổi chụp ảnh chung, ông Kim đã gửi lời chúc mừng nồng nhiệt tới những người lính, đồng thời nhắc nhở "không bao giờ ngủ quên trên vòng nguyệt quế của mình và tiếp tục thúc đẩy việc củng cố vô hạn khả năng phòng thủ".

Nhà lãnh đạo Triều Tiên cũng tin tưởng các nhà khoa học, kỹ thuật viên và công nhân ngành vũ khí, đạn dược của nước này sẽ "mở rộng và tăng cường khả năng răn đe hạt nhân của đất nước với tốc độ cực nhanh".

Ông Kim đã thăng quân hàm cho một số lượng lớn các quan chức và nhà khoa học để ghi nhận những đóng góp của họ trong việc phát triển Hwasong-17.

Cụ thể, 1 người được phong hàm thượng tướng, 2 người được phong hàm trung tướng, 9 người được phong hàm thiếu tướng, 19 người được thăng hàm đại tá và 44 người được thăng hàm thượng tá, cùng nhiều người khác.

Triều Tiên cũng phong tặng danh hiệu anh hùng cho phương tiện phóng ICBM, theo KCNA.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên cùng con gái chụp ảnh với các sĩ quan và phương tiện phóng tên lửa Hwasong-17 - Ảnh: REUTERS

Ông Kim và con gái được rừng người đón chào - Ảnh: REUTERS

Nhà lãnh đạo Triều Tiên rất quan tâm đến con gái trong buổi chụp ảnh chung - Ảnh: REUTERS

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phương tiện phóng tên lửa được phong tặng anh hùng ở Triều Tiên