Ông Biden sẽ tái tranh cử tổng thống năm 2024 khi 82 tuổi

05/10/2022 11:33

Thư ký báo chí Nhà Trắng Karine Jean-Pierre đã xác nhận kế hoạch tái tranh cử của Tổng thống Biden vào năm 2024.

Chú thích ảnh

Tổng thống Mỹ Joe Biden. Ảnh: NBC

Theo RT, ngày 4.10, Thư ký báo chí Nhà Trắng Karine Jean-Pierre xác nhận Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ tái tranh cử thêm một nhiệm kỳ vào năm 2024. Người phát ngôn của tổng thống tuyên bố ông Biden đã công khai cam kết tham gia cuộc đua, ngay cả khi đảng Dân chủ tỏ ra lạnh nhạt với cơ hội của ông.

Khi được hỏi liệu Tổng thống Biden có thực sự nói với nhà hoạt động dân quyền Al Sharpton rằng ông sẽ tái tranh cử vào năm 2024 hay không, bà Jean-Pierre trả lời: "Tổng thống đã tự mình nói điều này, ông ấy dự định tranh cử vào năm 2024".

Jean-Pierre giải thích lý do tại sao bà không thể đưa ra ý kiến ​​cá nhân của mình về vấn đề này, trích dẫn Đạo luật Hatch cấm nhân viên liên bang tham gia các chiến dịch chính trị.

"Tôi sẽ chỉ nhắc lại những gì tổng thống đã nói nhiều lần, những gì tôi đã nói nhiều lần, đó là tổng thống có ý định tranh cử", bà Jean-Pierre kết luận, nhắc lại phản ứng mà ông Biden đã đưa ra trong chương trình “60 phút” vào tháng trước.

Ông Biden được cho là đã tiết lộ ý định tái tranh cử trong cuộc gặp vào tháng 9 với nhà hoạt động nhân quyền Al Sharpton tại Nhà Trắng, nói với ông ấy rằng "Tôi sẽ làm điều đó [tranh cử tổng thống] một lần nữa. Tôi sẽ tham gia" – theo thông tin của kênh NBC ngày 4/10.

Ông Biden đã hỏi ý kiến ​​của Sharpton trước khi tham gia cuộc đua tổng thống vào năm 2020 như một phép thử để đánh giá tiềm năng của ông với các cử tri da đen, một khu vực bầu cử quan trọng của Đảng Dân chủ.

Nếu tái đắc cử, ông Biden sẽ 86 tuổi vào cuối nhiệm kỳ thứ hai. Tháng trước ông đã nói với CBS rằng có "ý định" tái tranh cử, nhưng nhấn mạnh rằng đó không phải là "quyết định chắc chắn".

Theo Báo Tin tức

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ông Biden sẽ tái tranh cử tổng thống năm 2024 khi 82 tuổi