Nữ ca sĩ Séc tử vong sau khi cố tình mắc COVID-19

20/01/2022 11:04

Bà Hana Horka, một ca sĩ nhạc dân gian người Séc, đã tử vong sau khi cố ý mắc COVID-19 để lấy miễn dịch.

Nữ ca sĩ Hana Horka.

Là thành viên của nhóm nhạc dân gian Asonance, ngày 14.1, ca sĩ 57 tuổi này chia sẻ trên mạng xã hội rằng sức khỏe của bà đang hồi phục sau khi xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2. Tuy nhiên, con trai của bà, anh Jan Rek thông báo bà đã qua đời hai ngày sau đó.

Rek tiết lộ với Đài BBC rằng bà Horka không tiêm vaccine nhưng lại cố ý lây nhiễm để có khả năng miễn dịch với COVID-19. 

Cộng hòa Séc vừa ghi nhận số lượng các ca mắc mới cao kỷ lục trong những ngày gần đây. Con trai và chồng của bà Horka - những người đã được tiêm phòng - đều đều bị nhiễm virus vào dịp nghỉ lễ đầu năm.

Thay vì cách ly, nữ ca sĩ quyết định ở lại cùng chồng con với hy vọng sẽ tự lây nhiễm để được chứng nhận vừa phục hồi COVID-19. Bà từng chia sẻ trên mạng xã hội rằng mình sẽ được đến nhà hát và phòng tắm hơi sau khi có giấy chứng nhận. 

Ngày 19.1, số ca COVID-19 mới tại Séc đã lên đến mức đỉnh 28.000 người, trên tổng dân số 10,7 triệu người. Chính phủ đã đưa ra một loạt các biện pháp mới để chống lại sự lây lan, chẳng hạn như xét nghiệm bắt buộc đối với học sinh và công chức, đồng thời giảm thời gian cách ly đối với những người có kết quả xét nghiệm dương tính nhưng không có triệu chứng từ 14 ngày xuống còn 5 ngày.

Theo báo Tin tức

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nữ ca sĩ Séc tử vong sau khi cố tình mắc COVID-19