Nổ lớn tại khách sạn Saratoga ở thủ đô Cuba, ít nhất 9 người tử vong

07/05/2022 07:36

Ít nhất 9 người thiệt mạng, 30 nạn nhân bị thương và 13 người mất tích trong vụ nổ xảy ra tại khách sạn 5 sao Saratoga - công trình kiến trúc lịch sử nổi tiếng ở trung tâm thủ đô La Habana.


Hiện trường vụ nổ. Nguồn: CNN

Ngày 6.5, Chủ tịch Cuba Miguel Díaz-Canel Bermúdez đã bác bỏ những đồn đoán cho rằng vụ nổ nghiêm trọng vừa xảy ra tại khách sạn Saratoga ở trung tâm thủ đô La Habana là một vụ tấn công hay đánh bom.

Trên trang Twitter cá nhân, nhà lãnh đạo Cuba tuyên bố sự việc “là một tai nạn đáng tiếc." Trước đó, Bộ trưởng Ngoại giao Cuba Bruno Rodríguez đã gửi lời chia buồn tới thân nhân của những người bị nạn.

Thông tin từ Chính phủ Cuba cho biết đến nay đã có ít nhất 9 người thiệt mạng, 30 nạn nhân bị thương và 13 người mất tích trong vụ nổ xảy ra hồi 10 giờ 50 sáng cùng ngày (theo giờ địa phương) tại khách sạn 5 sao Saratoga - công trình kiến trúc lịch sử nổi tiếng ở trung tâm thủ đô La Habana, đối diện tòa nhà Capitolio.

Ngay sau vụ nổ, khiến một phần tòa nhà và nhiều phương tiện xung quanh bị hư hại, Chủ tịch Cuba Miguel Díaz-Canel Bermúdez, Thủ tướng Manuel Marrero Cruz, Chủ tịch Quốc hội Esteban Lazo, cùng nhiều quan chức cấp cao khác đã có mặt tại hiện trường.

Chủ tịch Díaz-Canel sau đó đã cùng Bộ trưởng Y tế José Angel Portal Miranda tới bệnh viện Calixto García và Hermanos Ameijeras - hai trong số những cơ sở y tế lớn nhất thủ đô La Habana, để nắm tình hình các nạn nhân.

Nhiều người dân Cuba, sinh viên, hội viên các tổ chức thanh niên và công đoàn đã tới các bệnh viện và cơ sở y tế tiếp nhận người bị thương để hiến máu.

Các nguồn tin chính thức cho hay nguyên nhân của vụ nổ có thể là do sự cố trong quá trình vận chuyển khí hóa lỏng từ một chiếc xe tải vào khách sạn.

Các cơ quan chức năng Cuba khẳng định không có du khách nước ngoài nào có mặt tại khách sạn Saratoga vào thời điểm xảy ra vụ nổ vì khách sạn này 10 ngày nữa mới mở cửa trở lại sau thời gian đóng cửa vì đại dịch COVID-19.

Công tác tìm kiếm, cứu hộ người bị thương và mắc kẹt đang được lực lượng chức năng khẩn trương tiến hành.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nổ lớn tại khách sạn Saratoga ở thủ đô Cuba, ít nhất 9 người tử vong