Người dân đến giao dịch tại bộ phận “một cửa” TP Hải Dương tăng 20%

21/04/2022 10:01

Do người dân tới giao dịch tăng cao trong thời gian gần đây nên bộ phận “một cửa” TP Hải Duơng phải bố trí thêm nhân viên và làm việc ngoài giờ hành chính.


Trung bình mỗi ngày, bộ phận “một cửa” TP Hải Dương có từ 1.000-1.200 lượt người tới giao dịch


Từ đầu tháng 4 đến nay, trung bình mỗi ngày Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (bộ phận “một cửa”) TP Hải Dương có từ 1.000-1.200 lượt người tới giao dịch, tăng 20% so với 3 tháng đầu năm. Trong đó, các lĩnh vực có nhiều giao dịch là đất đai (400 lượt), thế chấp (150 lượt), trích lục (100 lượt)… Giao dịch tăng do người dân có nhu cầu thực hiện các thủ tục hành chính phục vụ cho hoạt động sản xuất, kinh doanh và dân sinh sau khi dịch Covid-19 được kiểm soát ổn định. 

Do nhu cầu giải quyết thủ tục hành chính của người dân tăng cao, bộ phận “một cửa” thành phố đã yêu cầu nhân viên làm việc ngoài giờ hành chính từ 3-4 giờ/ngày; bố trí thêm nhân viên tiếp nhận, giải quyết hồ sơ ở các quầy tài nguyên, thuế, công an. Khuyến khích người dân đăng ký thủ tục hành chính  trực tuyến hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích. 

Hiện bộ phận “một cửa” TP Hải Dương có hơn 20 nhân viên được bố trí ở 14 quầy theo các lĩnh vực để tiếp nhận và giải quyết 243 thủ tục hành chính.

 PV

(0) Bình luận
Người dân đến giao dịch tại bộ phận “một cửa” TP Hải Dương tăng 20%