Ngọc Anh: ''Tôi và bạn trai có con nhưng chưa từng nói về đám cưới''

20/10/2019 14:47

Ca sĩ Ngọc Anh chia sẻ cô và bạn trai kém tuổi Tô Minh Đức đã bên nhau nhiều năm, song họ chưa từng nói chuyện về một đám cưới trong tương lai.

Ngọc Anh vừa sinh em bé thứ hai ở tuổi 38. Bé Minh Anh là kết quả tình yêu của cô và ca sĩ Tô Minh Đức. Thời điểm này, Ngọc Anh thoải mái chia sẻ về chuyện cá nhân, về niềm hạnh phúc sau một lần hôn nhân đổ vỡ.

Ngọc Anh bảo cô cảm thấy thoải mái với mối quan hệ hiện tại: "Chúng tôi muốn ở bên nhau, nhưng vẫn có góc riêng tư và tôn trọng nhau. Tôi nghĩ giấy tờ, thủ tục không phải thứ quan trọng nhất. Điều quan trọng là sống có tình nghĩa với nhau".

Giấy tờ hôn nhân không phải thứ quan trọng nhất

- Sinh con ở tuổi 38, cảm giác của chị thế nào, có khác nhiều so với lần đầu làm mẹ cách đây hơn chục năm?

- Làm mẹ lần hai tôi vẫn hồi hộp lắm. Đã 12 năm sau khi có con gái đầu lòng, tôi chỉ sợ mình không đủ sức khỏe để chăm con như thời thanh xuân. Nhưng đúng như ông bà ta vẫn nói, làm cha làm mẹ là bản năng. Tôi vẫn có thể tự tắm cho em bé từ những ngày đầu, chăm con rất tốt. 

Mình hạnh phúc khi ở gần con, được hít hà con hàng ngày. Tôi cho em bé bú nên tình cảm hai mẹ con càng nhiều. Tôi nói với bố của bé Minh Anh rằng cảm xúc cho con bú và dùng máy vắt sữa rất khác nhau.

- Anh Tô Minh Đức chia sẻ với chị những gì trong việc chăm sóc em bé?

- Anh Đức từng có con rồi, nên không bỡ ngỡ. Anh yêu con, bản năng chăm con tốt. Tôi có cảm giác anh ấy còn khéo hơn mình, rất cẩn thận và kỹ tính.

Chúng tôi không phân chia công việc. Anh Đức bình thường cũng không có nhu cầu đi ra ngoài thường xuyên. Anh ở nhà làm nhạc, hỗ trợ việc nhà cho tôi rất nhiều. Để sinh con cho ai, tôi cũng nghĩ trước rồi chứ (cười), phải tìm một người thực sự yêu thương con cái. Tôi đã nhìn thấy cách anh yêu con gái của mình như thế nào.

Ngoc Anh: 'Toi va ban trai co con nhung chua tung noi ve dam cuoi' hinh anh 1

Ngoc Anh: 'Toi va ban trai co con nhung chua tung noi ve dam cuoi' hinh anh 2

Ngọc Anh từng đổ vỡ hôn nhân và có một con gái lớn

- Bên nhau nhiều năm và bây giờ đã có con chung, khi nào anh chị dự định tổ chức đám cưới?

- Cuộc sống của con người, đặc biệt là người nghệ sĩ, tôi nghĩ mình nên thoải mái. Bản thân tôi và anh Đức đều đã trưởng thành, thậm chí đã già, trải qua những đổ vỡ trong cuộc sống. Chúng tôi muốn ở bên nhau, nhưng vẫn có góc riêng tư và tôn trọng nhau. Từng trải qua một cuộc hôn nhân, nên tôi nghĩ giấy tờ, thủ tục không phải thứ quan trọng nhất. Điều quan trọng là sống có tình nghĩa với nhau.

Cả tôi và anh thoải mái với mối quan hệ đặc biệt như hiện tại, có với nhau một đứa con và mong muốn làm điều tốt đẹp nhất cho con. Thế là quá đủ rồi. Tương lai còn phải chờ vào duyên số. Đôi khi đơn giản là mình muốn và mình thích như thế.

- Nhưng hai người đã bao giờ nói chuyện với nhau về một đám cưới?

- Bạn hỏi thì tôi mới ngẫm ra là từ hồi yêu nhau, đúng là chúng tôi chưa bao giờ nói chuyện về đám cưới thật. Nhưng tôi có nghĩ đến. Còn không biết anh Đức có nghĩ không. Hàng ngày, tôi và anh cố gắng sống với nhau theo cách là làm cho nhau vui hơn, không nặng nề chuyện kết hôn.

- Gia đình chị nói gì khi biết chị quyết định sinh con, mà chưa có ý định kết hôn?

- Mọi thứ đang hài hòa dần. Gia đình hai bên tôn trọng quyết định của chúng tôi. Ông bà nội ngoại đều vui vì sự có mặt của bé Minh Anh, cũng không đề cập đến chuyện hai con phải như thế nào.

- Từng qua một lần đò và bây giờ sinh con nhưng không thích cưới, chị có ngại ánh nhìn soi mói từ dư luận?

- Tôi chẳng bao giờ sống vì dư luận. Tôi sống theo lý trí và con tim mình mách bảo. Người ở bên cạnh mình, cùng mình đi qua khó khăn có giá trị hơn nhiều so với làn sóng dư luận. Cũng có nhiều người bảo tôi sống ích kỷ, không tạo lập một gia đình riêng để các con có tổ ấm thực sự. Nhưng tôi có quan điểm riêng của mình. Với tôi, khi bản thân hạnh phúc, mình mới làm cho người khác hạnh phúc được.

Bố mẹ có duyên với nhau thì sẽ ở với nhau cả đời. Còn không có duyên thì đến một ngày trở thành bạn cũng không sao, miễn là luôn đồng hành chăm lo cho con tốt nhất.

Con gái từng phản ứng mạnh khi mẹ có người yêu

- Bạn trai chị có cùng quan điểm như vậy hay chỉ đơn giản là chiều theo ý chị?

- Anh Đức rất ít nói, ít chia sẻ cảm xúc. Chúng tôi ở với nhau, ngầm hiểu ý nhau rằng mình cứ như thế này đi, cái gì đến rồi sẽ đến. Bố Minh Anh cũng muốn vậy, chứ không có chuyện chiều theo ý ai đâu. 

Khi sống chung dưới một mái nhà, tôi và anh nhường nhịn lẫn nhau. Tôi có lúc nóng tính, rất dữ dội, khác xa so với tưởng tượng của mọi người.

- Chị tự nhận tính nóng như lửa, vậy đã bao giờ hai người cãi vã đến mức muốn đường ai nấy đi?

- Chúng tôi luôn ở trong tình trạng nếu không hợp, có thể không sống cùng nhau nữa. Nhưng có lẽ chính vì thế, mình lại trân trọng nhau hơn. Tôi mong muốn ở bên anh ấy đến khi nào còn duyên. Biết nói thế nào nhỉ? Chuyện tình cảm thực ra rất khó nói. Với tôi, anh như một thỏi nam châm vậy.

Ngoc Anh: 'Toi va ban trai co con nhung chua tung noi ve dam cuoi' hinh anh 3
"Tôi chẳng bao giờ sống vì dư luận"

- Con gái lớn Phương Anh có phải một trong những lý do khiến chị lưỡng lự chuyện lên xe hoa lần hai?

- Trước đây thì đúng vì Phương Anh phản ứng rất mạnh. Bây giờ con đã hiểu ra và nhẹ nhàng hơn. Có thể anh Đức chưa biết đâu. Phương Anh yêu quý chú, khác hẳn những người tôi từng quen trước đây. Có lẽ vì bé yêu thương mẹ, muốn mọi người sống bên nhau trong một nhà. Tôi nghĩ con không nặng nề chuyện tôi có làm đám cưới hay không đâu. Con đã biết san sẻ tình yêu của mẹ với em và với người khác.

- Sau những buồn vui, sóng gió trong cuộc sống, Ngọc Anh hiện tại đã thay đổi ra sao so với trước?

- Tính tôi vẫn nóng như hổ lửa và dễ làm mất lòng người khác. Nhưng đúng là thay đổi nhiều, nhất là khi có thêm em bé. Phụ nữ nên nhẫn nhịn một chút trong cuộc sống, trong tất cả mối quan hệ. Chứ không nên nóng là phá tan tành mọi thứ.

- Nhìn lại, chị có tiếc nuối điều gì không?

- Có thể qua năm tháng, tình yêu sẽ đi qua, nhưng tình thương trong lòng nhau vẫn luôn có. Tôi hài lòng với cuộc sống hiện tại. Điều tuyệt vời là ở tuổi 38, mình vẫn có thể sinh mẹ tròn cong vuông và có một em bé đáng yêu.

- Điều lãng mạn nhất bố của bé Minh Anh từng làm cho chị đến lúc này là gì?

- Có lẽ điều lãng mạn nhất là ở bên tôi đến lúc này. Với tính cách của chúng tôi, đó là kỳ tích. Trước đây, tôi cũng quen và yêu nhiều người. Nhưng để gắn bó lâu dài sau người chồng đầu tiên thì chỉ có anh Đức.

Tôi vẫn trêu anh ấy rằng mấy năm yêu nhau và có con rồi, mà không viết tặng người yêu bài hát nào. Thực ra, anh có viết tặng một bài nhưng còn dang dở (cười). Tôi cũng mong chờ có một bài hát của anh viết riêng cho mình.

- Sao anh chị không ra một sản phẩm chung để kỷ niệm cột mốc quan trọng này?

- Tôi vừa ra mắt một ca khúc về chuyện tình của mình đấy, vào đúng dịp đầy tháng con gái, nhưng chỉ có điều không phải sáng tác của anh Đức thôi. Về sản phẩm chung của hai đứa, tôi cũng rất thích nhưng có lẽ phải bàn thêm. Anh Đức là người kỹ tính trong âm nhạc.

Ngoc Anh: 'Toi va ban trai co con nhung chua tung noi ve dam cuoi' hinh anh 4

Ngọc Anh cho biết cô cũng muốn làm mới bản thân nhưng tư duy âm nhạc rất khó thay đổi

Nếu làm khác, có thể tôi đã nổi tiếng hơn

- Thời gian này, nhiều ca khúc của các ca sĩ trẻ đang làm mưa làm gió trên các bảng xếp hạng. Chị có dự liệu sản phẩm mình ra mắt có nguy cơ sẽ bị chìm?

- Tôi luôn thoải mái khi ra sản phẩm và không chạy đua. Nó vừa là cái hay mà cũng là điểm dở. Dở ở chỗ là tôi cứ làm theo cảm nhận, sở thích của mình, nên đôi khi bị cũ kỹ. Anh Đức bảo tôi phải nghe nhạc của giới trẻ bây giờ đi để xem mọi thứ đang diễn ra như thế nào. Nhưng thú thực tôi nghe nhạc quốc tế 90%. Đa số các ca khúc của ca sĩ trẻ bây giờ tôi không nghe được, nghe nửa bài là tắt.

Và tôi tin khán giả riêng của mình vẫn luôn đứng ở đấy, chờ và ủng hộ mình âm thầm.

- Vì sao chị không thử thay đổi khi chính bản thân cũng cảm nhân mình đang bị cũ? 

- Thực ra giọng của tôi hát nhạc thị trường hay bolero, dân ca cũng được đấy. Nhưng do suy nghĩ và gu âm nhạc, rất khó để thay đổi. Tôi từng đấu tranh giữa tư duy âm nhạc và sở thích nhất thời của mình, từng muốn thử những cái mới, nhưng rồi lại thôi.

- Ngọc Anh có bước đệm tốt từ Sao Mai điểm hẹn, nhưng sự nghiệp của chị sau đó bị đánh giá là bình bình, thiếu dấu ấn. Ở thời điểm này, chị có tự ái nếu bị nói là đã hết thời?

- Ai rồi cũng sẽ đến lúc phải tự nhận thời điểm của mình đã hết. Còn với câu hỏi tại sao Ngọc Anh có bước đệm tốt lại không làm cho sự nghiệp rực rỡ hơn, tôi nghĩ cũng là do tư duy âm nhạc của mình. Tôi vẫn cứ chọn con đường mình thích để đi. Trong lứa Sao Mai điểm hẹn ngày xưa, cũng chỉ còn một vài người đang hấp dẫn thị trường ngoài kia. Tôi vẫn thấy mình ổn.

- Giả sử được quay lại quá khứ, chị sẽ làm khác đi chứ?

- Nếu làm khác đi, có thể tôi đã nổi tiếng hơn, nhưng không được hạnh phúc và vui như bây giờ. Vì thế, tôi hoàn toàn không tiếc nuối điều gì trong quá khứ.

Theo Zing.vn

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngọc Anh: ''Tôi và bạn trai có con nhưng chưa từng nói về đám cưới''