Nghệ sĩ Lý Huỳnh qua đời ở tuổi 78 sau nhiều năm chống chọi với bệnh tật

22/10/2020 09:38

Nghệ sĩ Lý Hương chia sẻ cha của chị là NSND Lý Huỳnh đã qua đời vào 5 giờ sáng 22.10.

Nghệ sĩ Lý Huỳnh qua đời ở tuổi 78 sau nhiều năm chống chọi với bệnh tật - Ảnh 1.

NSND Lý Huỳnh là võ sư nổi tiếng miền Nam trước 1975 và là ngôi sao võ thuật của điện ảnh

Sáng 22.10, nghệ sĩ Lý Huỳnh qua đời tại nhà riêng ở TP Hồ Chí Minh sau nhiều năm bệnh nặng.

Con gái ông, nghệ sĩ Lý Hương không cầm được nước mắt khi nói: "Ba tôi qua đời rồi. Sức khỏe ông yếu quá nên gia đình đưa từ bệnh viện về. Về đến nhà thì ông ra đi. Lúc ông đi, tất cả con cháu, anh em đều có mặt đưa tiễn".

Tang lễ của nghệ sĩ Lý Huỳnh diễn ra tại nhà tang lễ Bộ Quốc phòng (TP Hồ Chí Minh). Ngày 24.10, linh cữu sẽ được an táng tại Phúc An Viên, quận 9.

"Nhiều năm nay, ông rất yếu", Lý Hương cho biết thêm. Nhiều năm qua, Lý Huỳnh sống chung với vợ và con cháu tại quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh. Gia đình ông gắn bó khăng khít.

"Từ khi về Việt Nam, tôi toàn tâm toàn ý chăm sóc ba, đưa ông đi viện rồi chăm sóc ông trong những ngày bị tiểu đường nặng rồi lúc chạy thận. Anh Hùng rất có hiếu nên tôi cũng noi gương anh.

Hai anh em dành thời gian ở bên ba mẹ chứ rất ít khi ra ngoài tìm những cuộc vui. Trong tuần, nhiều ngày tôi cùng tài xế đưa ba đi lòng vòng ra nhà thờ Đức Bà, ra phố đi bộ", Lý Hương từng kể với người viết.

Nghệ sĩ Lý Huỳnh qua đời ở tuổi 78 sau nhiều năm chống chọi với bệnh tật - Ảnh 2.

Lý Hùng và Lý Hương chúc mừng sinh nhật ba, NSND Lý Huỳnh vào đầu năm 2020 - Ảnh: FB NHÂN VẬT

Nghệ sĩ Lý Huỳnh tên thật là Lý Kim Tuyền, sinh năm 1942 tại tỉnh Vĩnh Long. Ông là ngôi sao võ thuật ở miền Nam trước năm 1975, được xếp vào nhóm "Nam Kỳ tứ tú", tức bốn ngôi sao sáng của Nam Kỳ. Năm 1973, ông công khai thách đấu với Lý Tiểu Long.

Từ năm 1972 đến 1989, Lý Huỳnh đóng phim và trở thành ngôi sao võ thuật điện ảnh. Các bộ phim gắn với tên tuổi ông là Long hổ sát đấu, Quái nữ Việt Quyền Đạo, Báu kiếm rửa hận thù, Hải vụ 709...

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nghệ sĩ Lý Huỳnh qua đời ở tuổi 78 sau nhiều năm chống chọi với bệnh tật