Nga chuẩn bị tập trận hải quân chung với Nam Phi và Trung Quốc

03/02/2023 15:24

Trong cuộc tập trận sắp tới với hải quân của Nam Phi và Trung Quốc, Nga sẽ tiến hành một nội dung huấn luyện lần đầu tiên phóng tên lửa siêu thanh Tsirkon trong một sự kiện tương tự.

Nga chuan bi tap tran hai quan chung voi Nam Phi va Trung Quoc hinh anh 1
Tên lửa siêu thanh Tsirkon của Nga được phóng thử nghiệm từ tàu chiến Đô đốc Gorshkov trên Biển Trắng. (Ảnh: Reuters/TTXVN)

Theo TASS, một nguồn tin thân cận với ngành công nghiệp quốc phòng Nga cho biết khinh hạm Đô đốc Gorshkov, đang trong hải trình huấn luyện dài ngày, sẽ thực hiện một nội dung huấn luyện phóng tên lửa siêu vượt âm Tsirkon trong khuôn khổ cuộc tập trận hải quân chung với Nam Phi và Trung Quốc.

Nguồn tin cho hay: "Trong cuộc tập trận sắp tới với hải quân của Nam Phi và Trung Quốc, sẽ tiến hành một nội dung huấn luyện lần đầu tiên phóng tên lửa siêu vượt âm Tsirkon trong một sự kiện tương tự."

Theo nguồn tin này, tên lửa sẽ bắn vào mục tiêu trên mặt đất nằm ở cự li hơn 500km.

Lực lượng đặc nhiệm gồm khinh hạm Đô đốc Gorshkov và tàu chở dầu hạng trung Kama, đã khởi hành ngày 4.1, dưới sự chỉ huy của thuyền trưởng Hạm đội 1 Oleg Gladky, chỉ huy trưởng phân đội tàu tên lửa của Hạm đội phương Bắc.

Hôm 25.1, Bộ Quốc phòng Nga cho biết khinh hạm Đô đốc Gorshkov đã thực hành tấn công bằng tên lửa siêu vượt âm Tsirkon vào mục tiêu trên biển cách xa hơn 900km ở phía Tây Đại Tây Dương.

Bộ này cũng thông báo một số cuộc tập trận chung sẽ được tổ chức ngoài khơi Nam Phi vào tháng 2 với sự tham gia của Hải quân Nam Phi và Hải quân Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc.

Theo Vietnam+

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nga chuẩn bị tập trận hải quân chung với Nam Phi và Trung Quốc