Mỹ trừng phạt một số cá nhân và thực thể liên quan tới chương trình vũ khí của Triều Tiên

13/01/2022 07:18

Ngày 12.1, Mỹ áp đặt trừng phạt đối với 6 cá nhân Triều Tiên, 1 cá nhân và 1 công ty Nga với cáo buộc đã thu mua hàng hóa từ Nga và Trung Quốc cho chương trình vũ khí của Triều Tiên.

Động thái này diễn ra sau một loạt vụ thử tên lửa của Triều Tiên bao gồm hai lần kể từ tuần trước.

Các lệnh trừng phạt của Mỹ sẽ đóng băng mọi tài sản liên quan tới Mỹ của các cá nhân và thực thể này, đồng thời cấm mọi giao dịch với những người này. Thứ trưởng Tài chính Mỹ về Khủng bố và Tình báo tài chính Brian Nelson cho biết các biện pháp này nhắm tới việc Triều Tiên tiếp tục sử dụng các đại diện của mình ở nước ngoài nhằm thu mua hàng hóa phục vụ cho chương trình của nước này.

Theo ông Nelson, các vụ thử tên lửa gần đây của Triều Tiên là chứng cứ cho thấy nước này tiếp tục thúc đẩy các chương trình bị cấm bất chấp lời kêu gọi ngoại giao và phi hạt nhân hóa của cộng đồng quốc tế. Bộ Tài chính Mỹ cho biết đã theo dõi 6 vụ thử tên lửa đạn đạo của Triều Tiên kể từ tháng 9 năm ngoái và cáo buộc các vụ thử này đã vi phạm nhiều nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc.


Bộ Tài chính Mỹ ở Thủ đô Washington. Ảnh: Yonhap

Triều Tiên ngày 11.1 đã thử một quả tên lửa siêu thanh và động thái này diễn ra ngay sau khi Mỹ cùng 5 nước thành viên Liên hợp quốc ra tuyên bố chung lên án vụ thử tên lửa đạn đạo của Triều Tiên tuần trước, đồng thời kêu gọi các thành viên Hội đồng Bảo an tuân thủ các nghĩa vụ trừng phạt của mình.

Các nghị quyết của Hội đồng Bảo an từng cấm toàn bộ các vụ thử hạt nhân và tên lửa đạn đạo của Triều Tiên và đã áp đặt trừng phạt đối với nước này vì các chương trình trên.

Theo VOV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mỹ trừng phạt một số cá nhân và thực thể liên quan tới chương trình vũ khí của Triều Tiên