Mỹ cải thiện hệ thống cảnh báo sớm các vụ phóng tên lửa của Triều Tiên

30/11/2022 08:49

Sau một loạt vụ thử tên lửa của Triều Tiên, trong đó có cả các tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM), Mỹ cho biết họ đang nỗ lực cải thiện hệ thống cảnh báo tên lửa.

My cai thien he thong canh bao som cac vu phong ten lua cua Trieu Tien hinh anh 1

Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) Hwasong-17 ngày 18.11.2022. (Ảnh: Yonhap/TTXVN)

Yonhap đưa tin Tư lệnh Bộ Chỉ huy Không gian quân đội Mỹ, Tướng James Dickinson ngày 29.11 cho biết nước này đang nỗ lực cải thiện hệ thống cảnh báo tên lửa, tiếp sau một loạt vụ thử tên lửa của Triều Tiên, trong đó có cả các tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM).

Tướng Dickinson nói trong một hội thảo trực tuyến do Viện nghiên cứu hàng không vũ trụ Mitchell tổ chức: “Chúng tôi đang xem xét cách tích hợp một cấu trúc cảm biến để đưa ra nhiều cảnh báo nhất có thể về bất kỳ hoạt động tên lửa nào từ Triều Tiên."

Ông Dickinson cho biết thêm Bộ Chỉ huy Không gian hiện đang làm việc để tích hợp các trang thiết bị hiện có của Mỹ vào "một cấu trúc để có thể cung cấp cho cả Mỹ cùng các đồng minh và đối tác khả năng cảnh báo tiên tiến cao nhất,” đồng thời xem xét khả năng tích hợp các cảm biến thương mại trong vấn đề này.

Động thái trên diễn ra sau khi Triều Tiên gần đây thực hiện một loạt vụ phóng tên lửa.

Bình Nhưỡng đã phóng hơn 30 tên lửa đạn đạo kể từ cuối tháng Chín, đồng thời tiến hành vụ thử ICBM lần thứ 10 trong năm vào ngày 18.11.

Theo Vietnam+

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mỹ cải thiện hệ thống cảnh báo sớm các vụ phóng tên lửa của Triều Tiên