MC Quyền Linh giành số phiếu tuyệt đối vào Ban Chấp hành Hội Điện ảnh

21/09/2020 14:17

MC Quyền Linh giành số phiếu áp đảo trong số 15 thành viên Ban Chấp hành Hội Điện ảnh nhiệm kỳ 2020 - 2025.

MC Quyền Linh

Đại hội Hội Điện ảnh Việt Nam khóa IX nhiệm kỳ 2020 - 2025 tổ chức phiên họp sáng 21.9 tại Hà Nội với sự tham gia của hơn 400 đại biểu là các đạo diễn, diễn viên, nhà biên kịch, quay phim...

Bên cạnh việc nhìn lại những việc Hội Điện ảnh đã làm được 5 năm qua, những tồn tại của nền điện ảnh hiện tại, Đại hội cũng đưa ra định hướng cho Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới. Danh sách 15 thành viên Ban Chấp hành trong nhiệm kỳ 5 năm tới cũng đã được công bố. Đó là MC Quyền Linh, diễn viên Công Hậu, đạo diễn Đỗ Thanh Hải, nhà biên kịch Dương Cẩm Thuý, đạo diễn Lê Hồng Chương, diễn viên Mai Thu Huyền, đạo diễn Đỗ Lệnh Hùng Tú, diễn viên Thanh Loan, đạo diễn Thanh Vân, Huỳnh Văn Hùng, đạo diễn Bùi Thạc Chuyên, Phạm Thị Tuyết, Trịnh Lê Văn, Châu Ngọc Ẩn, Nguyễn Văn Tân. 

Có thể thấy thành phần Ban Chấp hành mới có nhiều diễn viên hơn, nhiều gương mặt trẻ hơn, với những người đang tích cực làm nghề, mang đến hy vọng nhiệm kỳ mới của Hội Điện ảnh sẽ làm được nhiều hơn. 

Tuy nhiên, Đại hội chưa công bố Chủ tịch và Phó Chủ tịch mới của Hội nhiệm kỳ mới. Theo nhà thơ Hữu Thỉnh, Chủ tịch Liên hiệp các hội Văn học nghệ thuật Việt Nam thì ông Đặng Xuân Hải, Chủ tịch Hội Điện ảnh nhiệm kỳ 2015-2020 sẽ tiếp tục vị trí này cho đến khi có Chủ tịch mới rồi mới tiến hành bàn giao công việc. 

Theo Vietnamnet

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    MC Quyền Linh giành số phiếu tuyệt đối vào Ban Chấp hành Hội Điện ảnh