Lực lượng Gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc bị tấn công tại Cộng hòa dân chủ Congo

02/10/2022 12:17

Tại châu Phi dẫn nguồn tin của Liên hợp quốc (LHQ) ngày 1.10 cho biết một nhân viên của Phái bộ Gìn giữ hòa bình LHQ tại Cộng hòa dân chủ Congo (MONUSCO) đã thiệt mạng ở miền Đông nước này do bị tấn công. Đây là vụ tấn công mới nhất xảy ra tại khu vực trên.

Theo LHQ, lực lượng Twirwaneho bị tình nghi liên quan đến vụ tấn công xảy ra đêm 20/9 tại khu vực Minembwe của tỉnh Nam Kivu. Một nhân viên gìn giữ hòa bình của MONUSCO đã bị những kẻ có vũ trang giết hại sau khi liên lạc với phái bộ này để xin đầu hàng.

Tổng Thư ký LHQ Antonio Guterres đã lên án mạnh mẽ vụ tấn công này, đồng thời nhắc lại quy định của luật pháp quốc tế là các vụ tấn công chống lực lượng gìn giữ hòa bình LHQ có thể cấu thành tội ác chiến tranh.

Người đứng đầu LHQ kêu gọi nhà chức trách Cộng hòa dân chủ Congo điều tra vụ việc và nhanh chóng đưa những kẻ chịu trách nhiệm ra trước công lý. Ông cũng tái khẳng định LHQ sẽ tiếp tục hỗ trợ chính phủ và nhân dân Cộng hòa dân chủ Congo khôi phục hòa bình và ổn định ở miền Đông nước này.

Lực lượng Twirwaneho là một trong hơn 120 nhóm vũ trang hoạt động ở miền Đông Cộng hòa dân chủ Congo. Nhóm này tuyên bố đại diện cho lợi ích của cộng đồng Banyamulenga thuộc nhóm sắc tộc Tutsi.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lực lượng Gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc bị tấn công tại Cộng hòa dân chủ Congo