Lừa bán cua qua mạng 

28/05/2022 07:55

Ngày 27.5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Nam Sách ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Quỳnh (Kim Thành) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. 

Từ tháng 3 đến tháng 5, Nguyễn Thị Quỳnh, sinh năm 1990, trú tại thôn Hợp Nhất, xã Lai Vu (Kim Thành) dùng tài khoản cá nhân mang tên Bao Tram trên mạng xã hội Facebook để chào bán cua đồng. Thời gian đầu, mọi hoạt động mua bán diễn ra bình thường. Quỳnh dần tạo được mối quan hệ tốt với khách hàng. Lúc khách đặt lòng tin cũng là lúc đối tượng nổi lòng tham, lừa tiền của khách để đáp ứng nhu cầu tiêu xài cá nhân. 

Đối tượng Quỳnh tại cơ quan công an

Quỳnh chủ động liên hệ với khách hàng kèm lời hứa nếu mua cua với số lượng lớn, ngoài việc được hưởng giá ưu đãi, đối tượng sẽ nhường lại các mối hàng đã có để họ bán hưởng chênh lệch giá. Quỳnh còn nhiều lần đóng giả là khách, gọi điện thoại đặt mua hàng chục cân cua để thuyết phục nạn nhân.

Khi nạn nhân sập bẫy, Quỳnh yêu cầu chuyển toàn bộ tiền hàng cộng phí ship vào tài khoản của mình tại ngân hàng Vietcombank. Quỳnh nhanh chóng dùng số tiền này để trả nợ và đánh bạc qua mạng. Chỉ sau khi liên hệ nhiều lần mà không thấy Quỳnh hồi đáp, nạn nhân mới biết đã bị lừa và làm đơn trình báo. 

Với thủ đoạn trên, Quỳnh đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều nạn nhân ở huyện Nam Sách, với tổng số tiền 10 triệu đồng.

Hiện vụ việc đang được Công an huyện Nam Sách tiếp tục điều tra, làm rõ.

VŨ OANH


(0) Bình luận
Lừa bán cua qua mạng