Làn sóng Omicron bùng phát mạnh mẽ tại Đan Mạch là lời cảnh tỉnh với châu Âu

11/12/2021 11:11

Đan Mạch đang chứng kiến số người bị nhiễm biến thể Omicron tăng gấp đôi cứ mỗi 2 ngày và điều này đang cho thấy nguy cơ tiềm ẩn của làn sóng dịch bệnh mới trên khắp châu Âu.

Đan Mạch có thể cung cấp những thông tin có giá trị về biến thể Omicron, vì có chương trình sàng lọc nghiêm ngặt nhất châu Âu, với tỷ lệ xét nghiệm cao và việc sàng lọc biến thể thông qua tất cả các xét nghiệm PCR dương tính.

Điều đó giải thích tại sao nước này thông báo ghi nhận số ca nhiễm Omicron cao nhất ở Liên minh châu Âu, Chủ tịch Troels Lillebaek của Ủy ban Quốc gia về Đánh giá biến thể Covid-19 Đan Mạch cho biết.

Hành khách đeo khẩu trang trên tàu điện ngầm ở Copenhagen - Đan Mạch.

Phát biểu với báo chí ngày 10.12, ông Lillebaek nói: “So với các quốc gia châu Âu khác, Đan Mạch không phải là một điểm nóng của biến thể Omicron. Vì vậy tôi đoán chắc rằng, những gì mà chúng ta đang chứng kiến hiện giờ tại Đan Mạch cũng là cũng là những gì đang xảy ra tại các nước láng giềng châu Âu”.

Đan Mạch phát hiện trường hợp đầu tiên nhiễm biến thể Omicron vào ngày 22.11. Kể từ đó, nước này đã ghi nhận 1.280 ca nhiễm biến thể mới này. Omicron đã chiếm 4,5% - 5% tống số ca mắc Covid-19 tại Đan Mạch kể từ đầu tuần. Cơ quan nghiên cứu nhà nước của Đan Mạch cho biết, gần 75% người bị nhiễm Omicron đã được tiêm hai liều vaccine ngừa Covid-19.

Theo VOV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Làn sóng Omicron bùng phát mạnh mẽ tại Đan Mạch là lời cảnh tỉnh với châu Âu