''Không quen sao phát tán tin tôi bay lắc?'': ''Em đăng để giỡn con này...''

02/06/2020 17:10

Trấn Thành đến nhà 2 cô gái tung tin bôi nhọ anh. Trấn Thành: "Bạn có quen tôi không?", M.H: Không. "Sao bạn lại phát tán thông tin như vậy trên mạng?". M.H: "Em đăng lên để giỡn con này".


Trấn Thành gặp mặt L.T.M.H và Đ.P, hai cô gái trao đổi tin nhắn nói anh "bay lắc". Ảnh chụp màn hình

Hôm 1.6, Trấn Thành cùng nhóm đại diện, luật sư riêng đến nhà 2 cô gái tung tin bôi nhọ anh - L.T.M.H và Đ.P - để nói chuyện.

Chiều 2.6, nam diễn viên công bố clip hơn 31 phút ghi lại cuộc nói chuyện để làm bằng chứng trước pháp luật.

Không quen biết làm sao "bay lắc" chung?

Trong hai cô gái, L.T.M.H là người chủ động gửi hình ảnh một nam diễn viên và tin nhắn khẳng định "Trấn Thành bay lắc" còn Đ.P là người nhận. Trấn Thành hỏi M.H: "Bạn có quen tôi không?", cô này trả lời không.

Trấn Thành hỏi: "Tại sao bạn lại phát tán thông tin như vậy trên không gian mạng?", cô này nói: "Em đăng lên để giỡn con này (Đ.P). Lúc em xóa là anh chưa lên tiếng. Em chủ động nhắn tin xin lỗi qua fanpage anh vì không có cách nào khác để liên hệ".

Ngoài ra, có một tài khoản Facebook tên là J.N đăng lại thông tin này, khiến diện phát tán càng rộng. M.H khẳng định không quen biết J.N nhưng đã liên hệ yêu cầu cô này xóa bài.

Bên cạnh đó, Trấn Thành cũng yêu cầu người hâm mộ và khán giả không tấn công Facebook của các cô gái tung tin bôi nhọ cũng như người thân của họ. Điều này diễn ra trong mấy ngày qua, khi nhiều cư dân mạng tuyên bố sẽ thay Trấn Thành "xử" kẻ tung tin bôi nhọ.

Về phía J.N, do đang sống ở Singapore, cô này không thể về Việt Nam để gặp trực tiếp Trấn Thành. Trong buổi làm việc, J.N cũng gọi Facetime từ Singapore với nhóm Trấn Thành.


Trấn Thành gọi video cho J.N, cô gái đang ở Singapore . Ảnh chụp màn hình

Qua Facetime, J.N cho biết: "Em xin lỗi anh vì hành động đó. Em không có mục đích gì hết. Em chỉ nghĩ là em chia sẻ lên tường của em, giống như những bạn khác. Nhưng cái sai của em là ngủ quên mất. Lúc dậy thì bài đã phát tán rất nhiều. Em lập tức xóa bài viết".

Nam diễn viên nói với cả ba cô gái: "Giá như tụi em có suy nghĩ sẽ làm phiền người ta trước khi đăng bài đó. Vì sau khi đăng, tụi em mới nghĩ vậy thì cũng như không. Vì nhiều người cũng sẽ nghĩ như tụi em: không biết sao, đăng cho vui thôi".

Trong cuộc trao đổi, có lúc Trấn Thành và J.N tranh cãi gay gắt về việc cô này có "cố ý" chia sẻ tin bôi nhọ hay không. Trấn Thành khẳng định riêng hành vi chia sẻ đã là "cố ý", nếu J.N là người bị bôi nhọ, liệu cô có chấp nhận được hay không?

Khi J.N liên tục phản bác Trấn Thành, anh ngỡ ngàng và nói cô này "không có thiện chí", khiến anh "phẫn nộ".

"Bạn ích kỷ, chỉ biết bạn có ba đứa con nhỏ. Mẹ tôi cũng có 3 đứa con, nuôi cực khổ. Tôi gầy dựng sự nghiệp lên cho các bạn bôi nhọ à? Rồi ba mẹ tôi đi ra đường có người đến nói: Con ông bà dùng chất kích thích kìa, có hay không? Ba mẹ tôi phải đối diện chuyện đó như thế nào?" - Trấn Thành bức xúc nói với J.N.

10 nhãn hàng yêu cầu Trấn Thành giải trình

Chỉ vì tin đồn bay lắc, trong ba ngày qua, Trấn Thành đã bị khoảng 10 nhãn hàng quảng cáo yêu cầu gửi tường trình, xác nhận có hay không chuyện bay lắc.

"Tôi đi quay ba ngày, mỗi ngày ngủ mấy tiếng đồng hồ mà còn phải tìm quản lý nhờ làm báo cáo cực khổ. Tôi sắp ký nhiều chương trình, hợp đồng quảng cáo mới, nhưng người ta sợ ảnh hưởng đến sản phẩm, sợ hình ảnh xấu, nên người ta không ký nữa.

Các em có biết một hợp đồng quảng cáo bao nhiêu tiền không, có biết ảnh hưởng đến gia đình tôi bao nhiêu không?".


Trấn Thành tức giận khi nói về những thiệt hại tài chính và tên tuổi do tin đồn. Ảnh chụp màn hình

Đại diện Trấn Thành cho biết thêm: "Trấn Thành đã và đang quay nhiều chương trình liên quan đến thiếu nhi.

Thông tin này không chỉ ảnh hưởng đến cái tên Trấn Thành, mà còn có khả năng ảnh hưởng đến toàn chương trình. Vì thông tin này mà đài không duyệt cho lên sóng thì vô tình tụi em làm ảnh hưởng đến toàn thể chương trình".

Trấn Thành cho biết, mỗi số chương trình anh quay có chi phí lên đến khoảng 1 tỷ đồng. 10 số là 10 tỷ đồng. Nếu vì sự cố mà không phát sóng được, "10 tỷ đồng sẽ trôi xuống biển".

Hiện tại, có hai nhãn hàng quảng cáo đang ngần ngại việc ký hợp đồng với Trấn Thành. Anh cho biết nếu mất hai hợp đồng này, anh sẽ chịu thiệt hại lớn.

Trấn Thành tuyên bố sẽ khởi kiện

Kết thúc buổi làm việc, Trấn Thành tuyên bố: "Luật sư của tôi sẽ làm việc với các bạn để đưa ra hình thức giải quyết. Luật sư tôi sẽ gửi một công văn đến công an địa phương nơi các bạn ở.

Chuyện các bạn bị xử phạt hành chính như thế nào thì tôi không biết. Đó là chuyện của công an. Các bạn đã bôi nhọ danh dự người khác với hình thức dựng chuyện và chia sẻ lại khi chưa kiểm chứng.

Còn luật sư tôi sẽ khởi kiện các bạn vì gây thiệt hại cho kinh tế, đời sống và tinh thần của tôi là chuyện khác.

Tôi sẽ xem khởi kiện với con số bao nhiêu, từ thiệt hại tinh thần, số hợp đồng quảng cáo bị mất, số công ty không phát sóng được chương trình. Con số cuối cùng các bạn tự mà tưởng tượng".

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    ''Không quen sao phát tán tin tôi bay lắc?'': ''Em đăng để giỡn con này...''