Không để tăng cao, từng bước giảm số ca bệnh Covid-19

30/12/2021 10:51

Đó là chỉ đạo của đồng chí Phạm Xuân Thăng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tại hội nghị lần thứ 50 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy sáng 30.12.

Đồng chí Phạm Xuân Thăng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị lần thứ 50 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy

Tại hội nghị, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã xem xét nhiều nội dung quan trọng, trong đó nghe Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh báo cáo tình hình và các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

Phát biểu kết luận nội dung trên, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Xuân Thăng nhấn mạnh tình hình dịch Covid-19 đang có chiều hướng diễn biến phức tạp và có nguy cơ lớn bùng phát nếu không thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch trong dịp Tết Dương lịch 2022.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh và từng đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, thành viên Ban Chỉ đạo phụ trách các địa phương cần tăng cường hơn nữa công tác lãnh đạo, chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 trước, trong và sau Tết Dương lịch 2022, Tết Nhâm Dần, không để tăng cao và từng bước giảm số ca bệnh Covid-19.

Khẳng định ý thức tự bảo vệ của mỗi người dân rất quan trọng đối với hiệu quả phòng chống dịch, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Xuân Thăng yêu cầu Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chỉ đạo ngay các cơ quan báo chí của tỉnh, các địa phương đẩy mạnh tuyên truyền để người dân thực hiện nghiêm các biện pháp 5K, chủ động tự xét nghiệm nhanh SARS-CoV-2, tránh tâm lý chủ quan đã tiêm vacine phòng Covid-19.

Toàn tỉnh hạn chế tối đa các sự kiện tập trung đông người. Các sự kiện tập trung đông người phải được sự đồng ý của UBND cấp huyện và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch, trong đó có thực hiện xét nghiệm nhanh SARS-CoV-2 cho những người tham gia. Các cơ quan, đơn vị, địa phương trong tỉnh hạn chế tổ chức các hội nghị cuối năm, không tổ chức ăn uống, liên hoan đông người.

Lãnh đạo Sở Y tế báo cáo tại hội nghị

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Xuân Thăng yêu cầu tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ, nhất là cơ sở ăn uống. Các cơ sở kinh doanh dịch vụ đông người, ăn uống khi được hoạt động phải yêu cầu chủ cơ sở thực hiện xét nghiệm nhanh SARS-CoV-2 cho khách hàng. Các doanh nghiệp phải chủ động trang bị và thực hiện xét nghiệm nhanh SARS-CoV-2 cho công nhân, người lao động.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy giao Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh chỉ đạo Sở Y tế ban hành hướng dẫn mua, thực hiện xét nghiệm nhanh SARS-CoV-2 và xử lý khi có trường hợp dương tính để người dân và các cơ quan, đơn vị chủ động trang bị, tự xét nghiệm. UBND tỉnh chỉ đạo các Sở Tài chính, Y tế tổ chức đấu thầu, mua 400.000 kit test nhanh; kịp thời cung ứng kit test nhanh cho các địa phương phòng chống dịch.

UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh tiếp tục vận động, kêu gọi các doanh nghiệp ủng hộ máy móc, kit test nhanh để đáp ứng yêu cầu phòng chống dịch. UBND tỉnh chỉ đạo Sở Y tế sớm ban hành hướng dẫn điều trị tại nhà các bệnh nhân không có triệu chứng, triệu chứng nhẹ trước ngày 5.1.2022. Sở Y tế rà soát, bổ sung cơ sở vật chất, nhất là lượng oxy dự phòng để bảo đảm đáp ứng yêu cầu điều trị khi số bệnh nhân nặng tăng, kiên quyết hạn chế tối đa số trường hợp tử vong. UBND tỉnh chỉ đạo khẩn trương tăng cường phương tiện, thiết bị, máy móc để Bệnh viện Phổi Hải Dương là cơ sở điều trị bệnh nhân Covid-19 nặng.

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh xây dựng kế hoạch, khẩn trương triển khai tiêm vaccine mũi 3 tăng cường, trong đó ưu tiên cho các lực lượng tuyến đầu chống dịch.

HOÀNG BIÊN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Không để tăng cao, từng bước giảm số ca bệnh Covid-19