Khắc phục hạn chế trong thực hiện giải ngân vốn đầu tư công ở Thanh Hà

30/09/2022 19:35

Ngày 30.9, đồng chí Vũ Hồng Hiên, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy chủ trì kỳ họp thứ 11 của UBKT Tỉnh ủy.  


Đồng chí Vũ Hồng Hiên, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy chủ trì kỳ họp thứ 11 của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy

Tại kỳ họp, UBKT Tỉnh ủy xem xét kết quả giám sát đối với Ban Thường vụ Huyện ủy và đồng chí Trịnh Văn Thiện, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Thanh Hà trong việc lãnh đạo, chỉ đạo giải ngân nguồn vốn đầu tư công thuộc nguồn vốn ngân sách trên địa bàn huyện Thanh Hà.       

UBKT Tỉnh uỷ nhận thấy Ban Thường vụ Huyện ủy Thanh Hà và đồng chí Bí thư Huyện ủy Thanh Hà đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo giải ngân vốn đầu tư công. Tổ chức quán triệt, tuyên truyền, triển khai cơ bản kịp thời, đầy đủ các văn bản của Trung ương, của tỉnh về lĩnh vực đầu tư công, giải ngân vốn đầu tư công;  kịp thời ban hành văn bản cụ thể hóa quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước và chủ trương lãnh đạo, chỉ đạo của tỉnh về đầu tư công để triển khai thực hiện trên địa bàn huyện. Quan tâm chỉ đạo xây dựng và phê duyệt kế hoạch đầu tư công, phân bổ vốn ngân sách đầu tư công và chỉ đạo triển khai thực hiện các dự án đầu tư công cơ bản đảm bảo đúng quy định. Tập trung chỉ đạo tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công.       

Qua giám sát, UBKT Tỉnh ủy cũng chỉ ra một số hạn chế, thiếu sót trong lãnh đạo, chỉ đạo giải ngân vốn đầu tư công của Ban Thường vụ Huyện ủy và đồng chí Bí thư Huyện ủy Thanh Hà; yêu cầu Ban Thường vụ Huyện ủy và đồng chí Bí thư Huyện ủy Thanh Hà nghiêm túc rút kinh nghiệm và chỉ đạo khắc phục những hạn chế, thiếu sót đã chỉ ra.      

Đối với kết quả kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với đồng chí Nguyễn Nho Bộ, nguyên Phó bí thư Đảng ủy, nguyên Chủ tịch UBND xã An Phụ, huyện Kinh Môn (nay là phường An Phụ, thị xã Kinh Môn), UBKT Tỉnh ủy nhận thấy: Năm 2005, với cương vị là Chủ tịch UBND xã An Phụ, đồng chí Bộ có vi phạm trong việc chỉ đạo bán đất trái thẩm quyền, vi phạm Luật đất đai; thu tiền bán đất trái thẩm quyền không nộp vào ngân sách và chi tiêu trái quy định của Luật Ngân sách Nhà nước. Đồng chí Nguyễn Nho Bộ đã vi phạm những điều đảng viên không được làm, để lại hậu quả khó khắc phục, gây dư luận xấu, ảnh hưởng đến uy tín của tổ chức đảng, chính quyền và cá nhân đồng chí. Những vi phạm trên của đồng chí Nguyễn Nho Bộ đến mức phải xem xét thi hành kỷ luật theo quy định của Đảng.       

UBKT Tỉnh ủy giao cho Ban Thường vụ Thị ủy Kinh Môn thực hiện việc xem xét thi hành kỷ luật đối với đồng chí Nguyễn Nho Bộ và các cá nhân liên quan; tiến hành kiểm điểm, xem xét trách nhiệm đối với các tổ chức, cá nhân tại phường An Phụ liên quan đến nội dung vi phạm của đồng chí Bộ; báo cáo kết quả với UBKT Tỉnh ủy.       

UBKT Tỉnh ủy cũng đã xem xét, giải quyết khiếu nại kỷ luật đảng của đồng chí Phạm Mạnh Kim, công chức địa chính, xây dựng và môi trường xã Hùng Thắng, huyện Bình Giang. UBKT Tỉnh ủy nhận thấy: Ban Thường vụ Huyện ủy Bình Giang quyết định thi hành kỷ luật đồng chí Kim với hình thức khai trừ ra khỏi Đảng do có sai phạm khi là công chức địa chính, xây dựng và môi trường xã Tráng Liệt, huyện Bình Giang (nay là thị trấn Kẻ Sặt) là có cơ sở. UBKT Tỉnh ủy quyết định giữ nguyên hình thức kỷ luật khai trừ ra khỏi Đảng đối với đồng chí Phạm Mạnh Kim.

HOÀNG BIÊN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khắc phục hạn chế trong thực hiện giải ngân vốn đầu tư công ở Thanh Hà