HKMA: Hong Kong giữ vững vị thế trung tâm tài chính toàn cầu

23/08/2021 09:04

Khoảng 50 tỷ USD đã đổ vào khu hành chính Hong Kong và thị trường chứng khoán Hong Kong trong năm 2020 bất chấp những bất ổn xã hội và ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

Người đứng đầu Cơ quan Tiền tệ Hong Kong (HKMA), Eddie Yue, cho hay Khu hành chính đặc biệt Hong Kong (Trung Quốc) vẫn giữ vững vai trò là một trung tâm tài chính toàn cầu được các nhà đầu tư và doanh nghiệp trên khắp thế giới tin tưởng, bất chấp những bất ổn và thách thức từ bên ngoài.

Trả lời phỏng vấn của hãng tin Tân Hoa xã, ông Yue nhấn mạnh Hong Kong đã chống chọi tốt với các điều kiện bất lợi trong những năm qua như tình hình bất ổn xã hội và ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

Năm ngoái, khoảng 50 tỷ USD đã đổ vào khu hành chính này và thị trường chứng khoán Hong Kong là thị trường lớn thứ hai thế giới.

Dự trữ ngoại hối của Hong Kong rất dồi dào và hệ thống tỷ giá hối đoái liên kết hoạt động khá trơn tru. Hệ thống ngân hàng cũng hoạt động ổn định, đủ vốn và rủi ro thấp.

Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) gần đây đã công bố một báo cáo tái khẳng định vị thế của Hong Kong như một trung tâm tài chính quốc tế.

Theo Báo cáo Đầu tư Thế giới năm 2021 do Hội nghị Liên hợp quốc về Thương mại và Phát triển (UNCTAD) công bố, Hong Kong là điểm đến lớn thứ ba thế giới về đầu tư trực tiếp nước ngoài vào năm 2020.

Ông Yue bày tỏ tin tưởng các nhà đầu tư nước ngoài lạc quan về triển vọng của Hong Kong.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    HKMA: Hong Kong giữ vững vị thế trung tâm tài chính toàn cầu