Hai máy bay Airbus A321 va nhau tại sân bay Nội Bài

02/11/2021 13:42

Một chiếc Airbus A321 đang được kéo khỏi sân đỗ để khởi hành chuẩn bị bay từ sân bay Nội Bài đi Phú Quốc, đã va vào một chiếc Airbus A321 khác đang đỗ bên cạnh.

Hai chiếc Airbus A321 của Bamboo Airways va chạm tại sân bay Nội Bài sáng 2.11

Vụ việc xảy ra lúc 7 giờ 15 ngày 2.11 tại sân bay Nội Bài.

Thời điểm này chiếc Airbus A321 Neo mang số đăng ký VN-A222 thực hiện chuyến bay từ Hà Nội đi Phú Quốc được xe kéo ra khỏi vị trí đỗ để khởi hành.

Trong quá trình đẩy máy bay ra đường lăn thì cánh đuôi máy bay Airbus A321 Neo đã va vào buồng lái máy bay Airbus A321 số đăng ký VN-A590 của Bamboo Airways đang đỗ bên cạnh.

Trao đổi với phóng viên từ hiện trường sân bay Nội Bài, ông Đinh Việt Thắng, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam cho biết vụ va chạm nhẹ không gây ảnh hưởng nhiều. Toàn bộ hành khách và tổ bay trên máy bay thực hiện đều an toàn và rời máy bay để đổi sang máy bay khác.

Theo ông Thắng, vụ va chạm khiến chiếc Airbus A321 Neo bị móp nhẹ mép thăng bằng ngang (cánh đuôi - elevator). Còn chiếc Airbus A321 số đăng ký VN-A590 bị xây xước phần buồng lái.

"Hiện hai máy bay đều buộc dừng khai thác để kiểm tra, siêu âm tình trạng phía trong. Cục Hàng không đang tiến hành điều tra sự cố này và yêu cầu các đơn vị liên quan chú ý công tác khai thác, kéo đẩy máy bay khi thời tiết xấu, ảnh hưởng tầm nhìn" - cục trưởng Đinh Việt Thắng cho biết.

Lãnh đạo Cảng vụ hàng không miền Bắc cho biết thêm, hiện cơ quan này đang khẩn trương làm việc với các bên có liên quan để xác minh, làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật hiện hành.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Hai máy bay Airbus A321 va nhau tại sân bay Nội Bài