Giả danh chuyên viên Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh Hải Dương để lừa đảo

21/03/2023 15:30

Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh Hải Dương vừa thông báo về việc xuất hiện đối tượng giả danh cán bộ cơ quan này để chào bán tài liệu, lừa đảo đại biểu HĐND chuyển tiền.


Thông báo của Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh Hải Dương về việc giả mạo cán bộ, công chức cơ quan này để lừa đảo

Chiều 20.3, đồng chí Nguyễn Đăng Nguyên, Phó Bí thư Thường trực, Chủ tịch HĐND xã Hồng Phúc (Ninh Giang) nhận được một cuộc gọi từ số điện thoại 0867270096 của một đối tượng tự xưng tên là Mai Thị Thảo, chuyên viên Văn phòng HĐND tỉnh. Đối tượng này nói HĐND tỉnh có chủ trương tập huấn cho đại biểu HĐND của 4 huyện và đề nghị thu 1 triệu đồng tạm ứng tiền tài liệu gửi vào tài khoản trước, khi tập huấn xong sẽ trả lại.

Nhận thấy có điểm đáng nghi, đồng chí Nguyên liên lạc cho đồng chí Trịnh Thị Thuỷ, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND huyện Ninh Giang để xác minh. Sau khi đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND huyện Ninh Giang liên hệ với Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh thì xác minh đây là giả mạo.

Sáng 21.3, đối tượng tự xưng tên Mai Thị Thảo tiếp tục gọi điện thúc giục đồng chí Nguyên chuyển tiền. Khi đồng chí Nguyên nói không có nhu cầu mua tài liệu, đối tượng này lập tức trở mặt và văng tục, chửi bậy.

Thời gian gần đây, Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh nhận được phản ánh của một số đại biểu HĐND cấp huyện, xã tại 2 huyện Tứ Kỳ, Ninh Giang về việc một số người tự xưng là cán bộ Văn phòng HĐND tỉnh liên hệ qua điện thoại thông báo lịch tập huấn của HĐND tỉnh và đề nghị chuyển tiền tạm ứng mua sách, tài liệu liên quan.

Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh khẳng định tất cả hành vi trên đều là giả mạo, lừa đảo. Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh không cử cán bộ liên hệ qua điện thoại và các phương tiện liên lạc khác để chào bán bất kỳ tài liệu, ấn phẩm nào. Trường hợp phát hiện đối tượng giả mạo liên lạc bằng mọi hình thức hoặc thông qua bưu điện gửi tài liệu, ấn phẩm đến cơ sở để bán, các tổ chức, cá nhân cần phản ánh ngay đến cơ quan công an nơi gần nhất để xử lý kịp thời. Thường trực HĐND cấp huyện thông tin tới đại biểu HĐND cấp xã để phối hợp và nêu cao cảnh giác.

PHONG TUYẾT

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giả danh chuyên viên Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh Hải Dương để lừa đảo