Facebook lún sâu khủng hoảng khi thêm một cựu nhân viên tố cáo

23/10/2021 19:40

Mạng xã hội Facebook tiếp tục đối mặt những “làn gió ngược” khi vừa có thêm một cựu nhân viên khác của công ty này tố cáo việc dung túng những nội dung độc hại trên nền tảng của họ.


Logo Công ty Facebook

Nếu bà Frances Haugen, cựu nhân viên tố cáo Facebook trước đó, tìm tới báo Wall Street Journal để cung cấp tài liệu thì người tố cáo mới nhất này tìm tới báo Washington Post.

Theo báo Washington Post, người tố cáo ẩn danh này là một cựu nhân viên của Facebook và trong đơn tố cáo với các nội dung khai báo có kèm theo tuyên thệ chịu trách nhiệm gửi ngày 22.10. Người này cáo buộc Facebook đã cố tình dung túng các nội dung thù hận và hoạt động phi pháp trên nền tảng của họ.

Đơn tố cáo dài 5 trang này được ký ngày 13.10, vào tuần sau khi bà Frances Haugen điều trần trước Ủy ban Thượng viện Mỹ tại tòa nhà quốc hội.

Không chỉ thế, những tài liệu rò rỉ của người này còn tiếp tục cho thấy rõ hơn việc Facebook đã phớt lờ các cảnh báo của chính đội ngũ nhân viên về những thông tin sai lệch trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ 2020.

Theo Washington Post, nội dung tố cáo của người ẩn danh này có nhiều điểm tương đồng với những cáo buộc trước đó của bà Frances Haugen - một cựu nhân viên khác của Facebook từng điều trần trước quốc hội để kêu gọi giới lập pháp Mỹ cần có biện pháp quản lý chặt hơn với Facebook.

Người tố cáo Facebook mới nhất cũng đã gửi đơn tới Ủy ban Giao dịch và chứng khoán Mỹ, cơ quan quản lý các công ty sở hữu đại chúng như Facebook.

Mặc dù đơn tố cáo ẩn danh, nhưng báo Washington Post biết rõ về nhân thân người này và người này cũng đồng ý trả lời phỏng vấn của tờ báo này về các vấn đề liên quan vụ việc.

Có lẽ điểm gây chú ý nhất trong đơn tố cáo của người này là phần trích dẫn nguyên văn về một nội dung người này đã được nghe trực tiếp từ một quan chức truyền thông cao cấp của Facebook về những tranh cãi liên quan tới cáo buộc Nga can thiệp bầu cử Mỹ trong cuộc bầu cử tổng thống 2016.

Cụ thể, khi công ty này đang cố gắng dẹp yên những tranh cãi chính trị trong giai đoạn trọng yếu của năm 2017, giám đốc truyền thông Tucker Bounds đã nói (theo đơn tố cáo trích dẫn): "Đó chỉ là chuyện chốc lát thôi. Một số nghị sĩ sẽ nổi điên. Và rồi trong vài tuần nữa họ sẽ chuyển sang chuyện khác. Trong khi đó chúng ta kiếm được bộn tiền, và chúng ta rất ổn".

Ông Bounds, hiện đang là phó chủ tịch truyền thông của Facebook, bác bỏ chuyện này, cho rằng tờ Washington Post đã cáo buộc vô căn cứ.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Facebook lún sâu khủng hoảng khi thêm một cựu nhân viên tố cáo