Dùng giấy tờ giả để vay tiền

14/10/2021 18:12

Sử dụng giấy tờ giả để ra ngân hàng vay tiền, đối tượng Phan Văn Quang (Tứ Kỳ) đã bị phát hiện.

Đối tượng Hoàng Trung Tiến và Pham Văn Quang

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Tứ Kỳ đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can các đối tượng Hoàng Trung Tiến (sinh năm 1996, ở thôn Tân Quang, xã Quang Khải), Phan Văn Quang (sinh năm 1978, ở  khu La Tỉnh Bắc, thị trấn Tứ Kỳ, cùng huyện Tứ Kỳ) về các tội làm giả, sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức.

Cuối tháng 5.2021, đối tượng Tiến đặt mua của một đối tượng không quen biết trên mạng xã hội Facebook 1 giấy phép lái xe hạng C giả cho mình và 1 giấy phép lái xe hạng E giả cho đối tượng Quang. Các thông tin cá nhân của đối tượng Quang do Tiến cung cấp cho đối tượng làm giả. Nhận được giấy phép lái xe giả, đối tượng Tiến dùng để nộp hồ sơ xin việc vào một công ty có trụ sở tại phường Bình Hàn (TP Hải Dương).

Ngày 15.7.2021, đối tượng Hà Văn Tuân (sinh năm 1980, ở thôn An Cư, xã Nghĩa An, Ninh Giang) nhờ đối tượng Quang làm giả 1 giấy phép lái xe hạng A1. Đối tượng Quang đã chụp ảnh chứng minh thư nhân dân, ảnh chân dung của đối tượng Tuân gửi cho đối tượng Tiến để nhờ làm giả.

Một ngày sau, đối tượng Quang tiếp tục nhờ đối tượng Tiến làm giả 1 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất. Đối tượng Tiến tiếp tục chuyển các thông tin liên quan cho một đối tượng không quen biết trên mạng xã hội Facebook để làm giả 2 giấy tờ trên.

Khi các đối tượng Quang, Tuân nhận được giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất giả, ngày 26.7.2021, đối tượng Quang mang đến Phòng giao dịch huyện Tứ Kỳ của Ngân hàng Vietinbank làm thủ tục vay tiền thì bị phát hiện.

Trong các đối tượng phạm tội, đối tượng Tiến có tiền án về tội giết người và ra tù năm 2019.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Tứ Kỳ tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

DT

(0) Bình luận
Dùng giấy tờ giả để vay tiền