Đồng rúp Nga lập đỉnh cao nhất trong 4 năm so với USD

20/05/2022 20:37

Đồng tiền của Nga đã tiếp tục củng cố vị thế, tăng lên mức cao nhất trong 4 năm so với đồng USD và đạt mức cao nhất trong 7 năm so với đồng euro vào ngày 20.5.

Đồng rúp Nga

Theo đài RT (Nga), đồng rúp đang được hỗ trợ bởi các biện pháp kiểm soát vốn mới được áp dụng gần đây. Cùng với đó, kế hoạch thanh toán khí đốt bằng đồng rúp đang thúc đẩy nhu cầu đối với đồng nội tệ này.

Theo dữ liệu từ Sở giao dịch Moskva, tỷ giá hối đoái đạt 57,67 rúp/USD vào ngày 20.5, mức ổn định nhất so với đồng USD kể từ tháng 3.2018. Đồng rúp cũng tăng gần 5% so với đồng tiền chung châu Âu euro, với tỷ giá hối đoái hiện dưới 60 rúp/euro, chạm mức cao nhất trong 7 năm.

Theo hãng tin Bloomberg, đồng tiền của Nga đã trở thành loại tiền tệ hoạt động tốt nhất thế giới trong năm nay, bất chấp sự sụt giảm mạnh trong tháng 4 do các biện pháp trừng phạt kinh tế chưa từng có đối với Moskva.

Sau đó, đồng rúp đã tăng mạnh nhờ các biện pháp ứng phó kịp thời của Ngân hàng Trung ương và Chính phủ Nga. Là một phần của các biện pháp kiểm soát vốn của cơ quan quản lý, công dân và cư dân Nga không được phép mua euro, USD và các loại tiền tệ châu Âu khác theo tỷ giá hối đoái chính thức cho đến ngày 9.9. Những người có tài khoản USD và euro trong các ngân hàng Nga trước ngày 9/3 sẽ được được phép rút 10.000 USD hoặc số tiền tương đương trong 6 tháng, đến hết ngày 9/9. Ngoại trừ đồng USD và đồng tiền chung châu Âu, công dân Nga có thể mua bất kỳ loại ngoại tệ nào khác và việc rút tiền bằng đồng rúp không bị giới hạn.

Ngoài ra, lần nộp thuế sắp tới cũng đang đẩy giá trị của đồng rúp lên cao hơn, vì theo truyền thống, quá trình này đòi hỏi người nộp thuế phải chuyển đổi thêm ngoại tệ sang đồng rúp.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đồng rúp Nga lập đỉnh cao nhất trong 4 năm so với USD