Đề xuất giải pháp nâng cao năng suất lao động và thu nhập của nông dân Hải Dương

26/09/2022 18:20

Hải Dương đã về đích nông thôn mới nhưng hiện năng suất lao động và thu nhập của nông dân cao hơn mức bình quân chung cả nước không nhiều, cần có giải pháp nâng cao.


Đồng chí Lê Văn Hiệu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh phát chủ trì hội nghị giao ban

Chiều 26.9, đồng chí Lê Văn Hiệu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì hội nghị giao ban giữa Thường trực Tỉnh uỷ với lãnh đạo Uỷ ban MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh để nghe báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác quý III, triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý IV năm 2022.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Lê Văn Hiệu yêu cầu trong những tháng cuối năm, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội tăng cường đoàn kết, nêu cao tinh thần trách nhiệm, triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ đã đặt ra. Tập trung tuyên truyền, động viên nhân dân nỗ lực tham gia xây dựng khối đại đoàn kết, hăng hái thi đua lao động sản xuất, phát triển kinh tế và tích cực tham gia các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước…


Lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh báo cáo kết quả công tác quý III trước hội nghị

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ nhấn mạnh ngày 27.10 tới là tròn 2 năm Hải Dương triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII. Tuy nhiên, các chương trình, đề án thực hiện Nghị quyết Đại hội thì mới triển khai được một thời gian ngắn hơn. Để hoàn thành được các nhiệm vụ mà các đề án đã đặt ra, MTTQ và từng đoàn thể cần nghiên cứu sâu kỹ, xác định rõ nhiệm vụ liên quan, xây dựng kế hoạch cụ thể trong phối hợp thực hiện. Mỗi công việc phải được thực hiện nghiêm túc, có chất lượng.

Bên cạnh đó, tiếp tục quán triệt, nghiên cứu triển khai thực hiện nghiêm túc các Nghị quyết Trung ương 5 (khoá XIII). Tập trung đề xuất các giải pháp nâng cao năng suất lao động và thu nhập của nông dân trong tỉnh. Hải Dương là 1 trong 5 địa phương trong cả nước đã về đích nông thôn mới nhưng hiện năng suất lao động và thu nhập của nông dân chỉ cao hơn mức bình quân chung cả nước không nhiều. Mỗi cơ quan cần xác định đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu không chỉ trong 3 tháng cuối năm mà còn của cả năm 2023. 

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ đề nghị MTTQ tỉnh cần nghiên cứu, tổ chức nhiều hơn nữa các cuộc phản biện chính sách dưới dạng hội thảo, mời các chuyên gia tham gia. Thay đổi hình thức tuyên truyền, vận động và tặng quà cho người nghèo, nhất là trong dịp Tết sắp tới. Tỉnh đoàn tiếp tục xây dựng khối đoàn kết, phát huy tinh thần xung kích trong thế hệ trẻ, tổ chức thành công Đại hội Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Hải Dương lần thứ XIV nhiệm kỳ 2022-2027…

TIẾN MẠNH

(0) Bình luận
Đề xuất giải pháp nâng cao năng suất lao động và thu nhập của nông dân Hải Dương