Đánh người ở quán karaoke, 3 đối tượng lĩnh án

21/10/2021 16:24

Chỉ từ mâu thuẫn do đi nhầm vào phòng hát, các đối tượng ở xã An Thượng (TP Hải Dương) đã đánh người và phải trả giá về hành vi phạm tội của mình.


Phiên tòa xét xử các đối tượng

Ngày 21.10, Tòa án Nhân dân huyện Nam Sách xét xử sơ thẩm vụ án hình sự các bị cáo: Phùng Văn Huy (sinh năm 1988 ở thôn Nam Thượng), Nguyễn Văn Chỉnh (sinh năm 1993 ở thôn Đông Giàng) cùng về các tội cố ý gây thương tích, gây rối trật tự công cộng và Đỗ Văn Duyệt (sinh năm 1993 trú tại thôn Nam Thượng, cùng xã An Thượng, TP Hải Dương) về tội gây rối trật tự công cộng.

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân huyện Nam Sách, khoảng 22 giờ ngày 13.12.2020, trước cửa phòng hát Vip1 của quán karaoke Thọ Duyên ở thôn Vạn Tải Tây, xã Hồng Phong (Nam Sách), do mâu thuẫn cá nhân từ việc đi nhầm vào phòng hát, đối tượng Huy cùng các đối tượng Chỉnh, Nguyễn Văn Cư (sinh năm 1993, cùng thôn với Chỉnh) đá, đấm nhiều nhát vào người anh Lê Việt H. (sinh năm 1993 ở phường Ngọc Hà, quận Đống Đa, TP Hà Nội). Sau đó, các đối tượng Huy, Chỉnh túm cổ áo kéo anh H. ra khu vực nhà vệ sinh của quán và tiếp tục đánh khiến anh ngã xuống sàn. Khi ra khu vực trước sân của quán, đối tượng Duyệt lao vào tát và lấy chiếc cốc bằng nhựa đập nhiều nhát vào người anh H.

Các đối tượng đánh làm anh H. bị tổn thương cơ thể 2%. Vụ việc xảy ra ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội của địa phương.

Trong vụ án này, các đối tượng Huy, Chỉnh là người có vai trò chính, hai đối tượng Duyệt, Cư đều có vai trò là người thực hành.

Anh H. đã có đơn yêu cầu khởi tố vụ án hình sự. Sau đó, trong giai đoạn chờ xét xử, anh H. có đơn đề nghị miễn truy cứu trách nhiệm hình sự đối với đối tượng Cư và đã được Tòa án Nhân dân huyện Nam Sách chấp thuận.

Kết thúc phiên xét xử, tòa tuyên phạt các bị cáo Huy và Chỉnh mỗi người 9 tháng tù về tội cố ý gây thương tích, 27 tháng tù tội gây rối trật tự công cộng, tổng hợp hình phạt là 36 tháng tù. Bị cáo Duyệt lĩnh 9 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội gây rối trật tự công cộng.

Bị cáo Huy có một tiền án về tội cướp tài sản và vừa mới ra tù tháng 4.2020, từng 2 lần bị xử phạt vi phạm hành chính về hành vi đánh nhau, tàng trữ vũ khí thô sơ. Bị cáo Chỉnh đã phải vào tù vì tội cưỡng đoạt tài sản, một lần bị xử phạt vi phạm hành chính về hành vi đánh nhau.

Về trách nhiệm dân sự, gia đình đối tượng Huy đã thỏa thuận bồi thường số tiền 50 triệu đồng và anh H. không có yêu cầu gì khác.

DT

(0) Bình luận
Đánh người ở quán karaoke, 3 đối tượng lĩnh án